ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วันที่ 10 ใน UK London(20 วันใช้ชีวิตในต่างแดนประเทศอังกฤษที่แสนประทับใจ)

วันที่ 10 ใน UK London
(20 วันใช้ชีวิตในต่างแดนประเทศอังกฤษที่แสนประทับใจ)




วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษเตรียมตัวไปลอนดอน น่าจะใช้เวลาประมาณ. 2 ชั่วโมงกว่าๆ ทานอาหารเช้าเรียบร้อยซะก่อนดีกว่า Jan เตรียม Pack Lunch ไว้ให้ด้วย Tom นัดเวลาว่า. 6.30 จะขับรถไปส่งที่ Bournemouth Coach Station Tom สุดยอดของตรงเวลาเลยนะนี่ ตอนแรกก็กังวลนิดๆว่า Tom ตื่นแล้วยังเกรงใจไม่กล้าไปเคาะประตูบ้าน Tom กับ Sylvia พักที่บ้านหลังเล็กหลังบ้านน่ะค่ะ 6.30 เป๊ะ Tom ออกมาจากบ้านเลย เย้ๆๆๆดีใจจัง ขอบคุณมากค่ะTom. Tom บอกว่าถ้าขากลับไม่มีรถเมล์ให้โทรไปที่บ้านแล้ว Tom จะมารับ รถออกจากสถานี 7.00 ถึง Victoria Coach Station เวลา 9.15 รถก็ใหม่นั่งสบายเชียว ไปถึงสิ่งแรกที่ทำก็คือดูแผนที่ที่มีใกล้ๆสถานีว่าเราอยู่ตำแหน่งไหน ประกอบกับดูจาก Google Map เรารู้ต้นทาง ปลายทางชัดเจนก็สะดวก แต่ถ้าไม่รู้ปลายทางหรือไม่ก็กำหนดไม่ถูกว่าจะไปจุดไหน Google Map ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ใช่ป่าวคะ






จุดแรกที่เราจะไปก็คือ Buckingham Palace โดยเดินไปตาม. Buckingham Road ไปง่ายเดินตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 11.00 จะไปดูขบวนทหารม้าเปลี่ยนเวรที่หน้าพระราชวัง ยังมีเวลาพอสมควร ก็เลยเดินแบบไม่ค่อยรีบเท่าไหร่ ถ่ายรูปไปด้วย Shopping ไปด้วย ของที่ระลึกราคาไม่แพงมาก บางอย่างถูกกว่าที่ Oxford ซะอีก ส่วนใหญ่ราคาจะใกล้เคียงกัน เดินไปถึงพระราชวังถ่ายภาพเล่นๆได้ไม่กี่ภาพก็มีขบวนทหารม้าเปลี่ยนเวรพอดีโชคดีได้ดูเต็มๆเลยค่ะ หลังจากนั้นระหว่างรอน้องขวัญกำลังเดินทางมาจาก Liverpool ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง เดิมเรานัดเจอกันที่พระราชวัง น้องขวัญยังมาไม่ถึงก็เลยถือโอกาสเดินเล่นที่ The Green Park มีต้นไม้ใหญ่เยอะมาก ต้นไม้กำลังเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง เดินไปเรื่อยๆ ทะลุไปอีกด้าน เป็นถนน Piccadilly Road น้องขวัญเดินทางมาถึงลอนดอนพอดี วิธีนัดเจอกันง่ายมาก ส่ง Location เข้าไปใน Line ต่างคนก็จะรู้ว่าอีกคนอยู่ตรงไหน ดูจากแผนที่เราอยู่ใกล้ๆกัน ต่างคนเดินเข้าหากันแป๊บเดียวก็เจอกัน ดีใจมากไม่ได้เจอน้องขวัญเกือบ 2ปีแต่ก็คุยทางเฟสตลอด น้องขวัญหอบหิ้วของขวัญจาก Liverpool มาฝากด้วย หมวก. ผ้าพันคอ และสมุดบันทึก ขอบใจมากจ้ะ











 










น้องขวัญพาไปที่. London Underground และซื้อ Day Travel Card off-Peak. 8.9 ปอนด์ต่อคน เพื่อไปที่ The Tower of London คนเยอะมากเดินเบียดกัน กว่าจะได้ถ่ายรูปดอกป๊อบปี้มีเป็นล้านๆดอกได้ก็เล่นซะเหนื่อย น้องขวัญเตรียมพร้อมพกกล้องโปรมาด้วย คงได้รูปสวยๆแน่เลย กว่าจะเดินผ่านจุดนี้ไปได้เหนื่อยเลย หลังจากนั้นก็เดินต่อไปยัง The Tower Bridge กะว่าจะหาอะไรทานก่อนเริ่มหิวกันแล้วเชื่อมั๊ยร้านอาหารเต็ม มีคนจองหมดแล้ว ก็เลยซื้อาหารง่ายๆยืนกินมันข้างถนนเลยอ่ะ หลังจากนั้นก็เดินข้าม The Tower Bridgeวันนี้โชคดีมากอากาศดี ท้องฟ้าสีสวยมาก น้องขวัญเค้ามาลอนดอนบ่อย เค้ารู้ว่าตรงจุดไหนถ่ายภาพได้สวย ก็ได้ภาพถ่ายสวยสมใจจริงๆค่ะ เดินต่อไปยัง London Bridge บนสะพานลมจัดมาก เป้าหมายต่อไปก็คือ Tower of Big Ben และ London eyes เราเดินทางโดยรถใต้ดินไปที่สถานี Westminster เดินข้ามฝั่งไปบน Westminster Bridge ฝั่งตรงข้ามกับ Big Ben น้องขวัญบอกว่าถ่ายจากอีกฝั่งสวยกว่ามาก จริงอย่างที่น้องขวัญบอกอีกเช่นกัน และไปห้าง Harrods เดินอย่างเร็วเพราะรถที่จะกลับ Bournemouth จะออกจากสถานี. 17.00 ทั้งเดินทั้งวิ่งไป Victoria Coach Station 16.40 เย้ๆทันแล้วไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ ถึง Bournemouth ประมาณ 19.30 ไปถึงสถานีขนส่งก็เริ่มงง หาป้ายรถเมล์ไม่เจอ ครูอี๊ด ใช้ประสบการณ์ถามทางจนสามารถขึ้นรถเมล์สาย 1a กลับบ้านได้โดยสวัสดิภาพ ถึงบ้านรู้สึกหิวมาก วันนี้เน้นเที่ยวและถ่ายรูป ไม่เน้นกินเลย Jan เตรียมอาหารวางไว้บนโต๊ะ ดีใจจังเลย Thanks for. dinner Jan.

ขอบคุณ Kwankamon Dittakan นำเที่ยวลอนดอน วันที่ 19 ตุลาคม 2014 Buckingham Palace, Green Park, Tower of London คนเยอะมากมาดูดอกป๊อบปี้ , Tower Bridge, London Bridge, London eyes, Big Ben , Harrods นอกจากขอบคุณน้องขวัญลูกศิษย์ประจำชั้นที่น่ารักที่เดินทางจาก Liverpool มาเจอกันที่ London ขอขอบคุณLondon Underground ที่ทำให้การเดินทางในลอนดอนรวดเร็วทันใจ และ รถ Coach จาก Bournemouth ถึง Victoria Coach Station ,London  ทำให้เที่ยวลอนดอนใน 1 วันได้อย่างมีความสุข สนุกมากๆ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ