ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วันที่.4 ใน UK Poole Town Visit (20 วันใช้ชีวิตในต่างแดนประเทศอังกฤษที่แสนประทับใจ)

วันที่.4 ใน UK Poole Town Visit
(20 วันใช้ชีวิตในต่างแดนประเทศอังกฤษที่แสนประทับใจ)


วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2557 วันนี้เป็นวันแรกที่ไปโรงเรียน Southbourne School of English ครูกิตตื่นเช้ามาก นอกจากจะดูทีวีช่อง BBC News และเขียน Dairy เป็นภาษาอังกฤษเพื่อฝึกภาษาอีกวิธีนึง มีความกังวลนิดๆว่าวันนี้จะต้องดำเนินการอะไรหลายอย่างตามรายการที่มีในเอกสารของโรงเรียน เมื่อวานทดลองเดินไปโรงเรียนแล้วแต่ก็ไปไม่ถึงโรงเรียนหรอกฝนตกเลยกลับบ้านซะก่อน 

Jan.ตื่นเช้าเช่นกันเพื่อเตรียมอาหารเช้าให้ครูอี๊ด ครูกิต ขอบคุณ Jan และบอก Jan ว่าวันต่อๆไปเราจะจัดตรียมอาหารเช้าเอง วหลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ล้างถ้วยกาแฟ และภาชนะต่างๆเช็ดให้แห้งแล้วก็เก็บเข้าตู้เรียบร้อย ก็พร้อมที่จะไปโรงเรียนแล้วล่ะ สิ่งที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นก็คือการแสดงความรักและห่วงใยด้วยการกอดและหอมแก้มและการบอกรักของ Jan ก่อนที่พวกเราออกจากบ้านรู้สึกอบอุ่นจัง












วันนี้เป็นวันแรกที่จะไปโรงเรียนเริ่มวันแรกก็เดินผิดถนนเลยค่ะ เมื่อวานเดินไปตาม Paisley Rd. แต่วันนี้เผลอเดินเลี้ยวตามถนน WATcombe Rd.อยู่ฝั่งตรงข้ามกันเลยต้องเดินอ้อมเป็นสี่เหลี่ยมเลย ไปถึงโรงเรียน 8,50 ประมาณ 9.00 Sally เช็คชื่อนักเรียน โดยนักเรียนจะต้องแสดง Student Card และรวบรวม Passport ของทุกคนไว้ที่โรงเรียนรวมทั้งของครูอี๊ดและครูกิต ด้วย มีปัญหาอยู่บ้างมีนักเรียน 2-3 คนที่ไม่ได้นำ student card ที่ทางโรงเรียนมอบให้ผ่านทางผู้ประสานงาน Abdi พร้อมเอกสารรายละเอียดต่างๆ อิอิ นักเรียนบอกว่าไม่ได้อ่านเอกสาร. ตรงนี้เป็นสิ่งที่เด็กๆจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการศึกษาและให้ความสำคัญกับข้อมูลให้มากกว่านี้นะคะ สำหรับคนที่ไม่ได้นำ student card มา Sally ก็อนุญาตให้นำมาส่งในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นนักเรียนทั้ง 24 คน ก็เข้าชั้นเรียนเพื่อสอบวัดระดับความรู้ Placement Test ส่วนครูอี๊ดและครูกิต เจ้าหน้าที่นำไปแนะนำกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คือ. Jackie Becky Sally Sandra และ Kathryn และก็นั่งรอนักเรียนที่. cafeteria ถึงเวลา. Morning Break นักเรียน ครู ต้องซื้อทานเอง ทางโรงเรียนบริการอาหารมื้อเที่ยง. ทานเสร็จนักเรียนต้องเก็บจานและทิ้งขยะและเศษอาหารให้เรียบร้อย ก็มีที่ต้องเตือนกันบ้างเรื่องขยะที่หลงเหลืออยู่บนโต๊ะอาหารและการเก็บเก้าอี้ให้เรียบร้อย 








รายการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่วันนี้ก็คือ Poole Town ประมาณบ่ายโมงเดินทางโดยรถตู้โรงเรียน 2 คัน โดยมี Abbie เป็น Staff นำทีม คันแรกขับโดย. Dave มีครูอี๊ด และนักเรียน ส่วนอีกคันขับรถโดย Terry มีครูกิต และเด็กๆ เด็กก็ดูสนุกสนานดี เกือบจะถึงท่าเรือ อยู่แล้วฝนตก อดลงถ่ายรูปที่ท่าเรือเลย แค่ขับรถผ่านเสียดายจังเลย เป้าหมายต่อไปก็คือ Poole Museum เด็กๆสนุกสนานกับการถ่ายภาพกัน อิอิแต่ที่ Abbie ต้องเตือนเด็กเราอยู่ตลอดก็คือเสียงดัง อีกอย่างก็คือเวลาเดินบนถนนเด็กๆจะเดินแบบหน้ากระดานเต็มถนนเลย ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่จะได้นำมาสอนเด็กๆต่อไป อยู่ที่เมืองไทยเราอาจจะมองไม่เห็นว่าสิ่งเหล่านี้คือปัญหาแต่พอมาอยู่ที่นี่เห็นชัดมาก และ Shopping ที่ Poole Town Center จนกระทั่งเวลา 16.50 ก็กลับไปโรงเรียน ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน. ขากลับไม่หลงทางแล้วนะคะ เดินทาง Paisley Road ใช้เวลาประมาณ 7 นาที ไม่อยากจะบอกว่าเมื่อเช้าใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เดินอ้อมซะไกลเลย 


Wonderful dinner วันนี้ มีข้าว กับปลาด้วย อร่อยมากเลย Luis น่ารักมากพอทานข้าวเสร็จ รีบทำหน้าที่ล้างจาน แก้ว ช้อน ซ่อม ครูกิต ทำหน้าที่เช็ดจาน แก้ว ช้อน ซ่อม ให้แห้ง แล้วเก็บเข้าตู้เรียบร้อย ต่างจากเมืองไทยส่วนใหญ่ล้างเสร็จก็จะคว่ำไว้ให้แห้ง ส่วนครูอี๊ด ทำหน้าที่ล้างกระทะ หม้อ ที่ยากๆ เก่งจังพี่สาว 



น้องขวัญกมล ก็ซื้อบัตรเติมเงินให้ครูกิต 10 ปอนด์ แล้วส่งมาทาง Chat ของ Facebook สะดวกขึ้นแล้วล่ะ ทั้งการโทรและใช้ Line ใช้ Internet ที่สำคัญคือ Google Map ที่ช่วยได้เยอะอย่างน้อยเราก็รู้ว่าเราอยู่ที่จุดไหน อีกอย่างตอนถ่ายภาพเราจะได้รู้ว่าสถานที่ไหนง่ายต่อการบันทึกความทรงจำดีค่ะ มีความสุขมากวันนี้ Happy Happy Happy


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ