ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วันที่สี่บันทึกการเดินทางดูงานภาคอิสาน 5-10 มกราคม 2558

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและดูงานภาคอิสาน 5-10 มกราคม 2558
วันที่ 1  วันที่ 2  วันที่ 3  วันที่ 4  วันที่ 5  วันที่ 6

วันที่ 8 มกราคม 2558 คุณหมิงเมืองเลย. ฟูจิเมืองเลย ถนนคนเดินเชียงคาน. เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท

ตื่นเช้าก่อนทานอาหารเช้ามีกิจกรรมให้ทำเยอะเชียวแหละ.ที่ภูเรือ บุษบารีสอร์ท จัดบริเวณได้สวยโดยเฉพาะด้านข้างของรีสอร์ทมีการจัดเป็น พอเพียงเยี่ยงพ่อ "ศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์" เสียดายที่ทำได้เพียงเดินดูรอบๆเพราะยังไม่ถึงเวลาที่มีเจ้าหน้าที่บรรยาย ถึงแม้เพียงเดินชมอย่างเดียวก็รู้สึกประทับใจมากเลยคะ นำของเก่าๆมาจัดและทำให้พื้นที่ทุกส่วนนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมดเลย ที่อยากจะแนะนำอีกอย่างก็คือร้านขายของที่ระลึกของรีสอร์ทของน่าซื้อแถมราคาไม่แพงอีกต่างหากปกติร้านค้าของรีสอร์ทหรือร้านของโรงแรมราคาสินค้าแพงกว่าร้านค้าทั่วไป เลยได้ของที่ระลึกกันคนละชิ้นสองชิ้น ส่วนใหญ่จะได้เสื้อยืดภูเรือ หลากสี ครูกิติมา ซื้อสีส้มแขนยาว. กับเสื้อกันหนาวขนแกะสีเทาสวยดี  มาอิสานแต่อากาศไม่หนาวเลยซื้อแล้วจะได้ใส่มั๊ยนี่ แต่ยังไงๆต้องได้ใช้ล่ะต้นเดือนเมษา จะเดินทางไปเกาะเชจู เกาหลีใต้ ทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยก็พร้อม ออกเดินทางสู่เมืองเลยเพื่อไปเยี่ยมชมคุณหมิงเมืองเลย.และฟูจิเมืองเลย
















แต่ว่าระหว่างเดินทางมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นทุกคนกำลังตัดสินใจว่าจำไปต่อหรือไม่เนื่องจากทางที่จะไปคุณหมิงเมืองเลยมีจุดที่ค่อนข้างชันโชเฟอร์ไม่มั่นใจขอไปดูเส้นทางก่อนแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ หลังจากไปดูเส้นทางแล้วโชเฟอร์รับรองว่าไปได้แน่นอน ก็เลยตัดสินใจไปต่อ รถสามารถผ่านจุดที่ชันไปได้ แต่รถคันที่ 2 มีปัญหาผ่านจุดนั้นไม่ได้ ทุกคนต้องลงจากรถและรอให้คันที่ 1ส่งพวกเราที่คุณหมิงเมืองเลยแล้วกลับมารับสมาชิกคันที่ 2 แต่เท่าที่เห็นหลายท่านขอโดยสารมากับรถชาวบ้านมาด้วยหลายท่านเลย มาถึงก็ถึงเวลาทานอาหารเที่ยง ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารอิสาน ไก่ย่าง อาหารตามสั่ง ส้มตำอร่อยมากๆๆๆ. กองทัพเดินด้วยท้อง อิ่มแล้วก็มุ่งไปยังสวนหินผางามหรือคุนหมิงเมืองเลย อยู่ที่บ้านผางาม หมู่ 10 ตำบลปวนพุ จากอำเภอหนองหินเข้าไปประมาณ 18 กิโลเมตร ภายในสวนหินผางามมีเส้นทางเดินสลับซับซ้อน บางช่วงดูลึกลับน่าตื่นเต้นคล้ายกับผจญภัยอยู่ในเขาวงกต บางช่วงต้องปีนป่ายเพิงหิน หรืออาจต้องมุดลอดโพรงถ้ำ นอกจากนี้ ตลอดเส้นทางยังมีโอกาสพบเห็นต้นไม้หายากและต้นไม้ยักษ์อย่างปรงเขาที่มีอายุหลายร้อยปี สวนหินแห่งนี้จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า "คุนหมิงเมืองเลย" แต่พวกเรามีเวลาน้อยทำได้เพียงถ่ายภาพบริเวณปากถ้ำ และจุดที่เค้าจัดให้ถ่ายภาพ ที่อดใจไม่ได้ก็คือสินค้าที่ระลึก เช่น ผ้าคลุมใหล่ ผ้าถุง ซึ่งเป็นฝึมือของกลุ่มแม่บ้าน. สวยๆทั้งนี้
















Shopping กันเต็มอิ่มแล้วก็เตรียมพร้อมเดินทางต่อ. แต่ว่ารถคันที่ 2 ไม่พร้อมใช้งานซะแล้ว ช่วงนี้ต้องใช้คันที่ 1 รับส่งเพื่อไปที่ฟูจิเมืองเลยก็ต้องรับส่ง 2 เที่ยว. เมื่อไปถึงที่ทำการของภูป่าเปราะจะต้องใช้บริการรถอีแต๊กท้องถิ่นของชาวบ้าน ค่าบริการคนละ 60 บาท นั่งได้ไม่เกิน 10 คน นั่งลุ้นตลอดทาง ทางที่ไปฟูจิเมืองเลยชันมา ต้องนั่งอีแต๊กเท่านั้นถึงจะขึ้นไปได้สนุกมาก.  ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย. ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ  อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย  อยู่ห่างจาก "สวนหินผางาม" ประมาณ 7 กิโลเมตร หรือที่เรียกกันว่าคุนหมิงเมืองไทย หรือคุนหมิงเมืองเลย  ส่วนจุดชมวิวของภูป่าเปาะนั้น  จะมีทั้งหมด 4 จุด ซึ่งแต่ละจุดจะห่างกันประมาณ  200 เมตร  ส่วนจุดยอดบนสุดสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา คือสามารถมองภูเขาได้รอบทิศทาง จุดที่ 4 ต้องเดินขึ้นไป เหนื่อยมากแต่สนุกมาก ภูมิใจมากที่ขึ้นมาจนได้ ขึ้นมาแล้วไม่อยากลงไปเลย













รถคันที่ 2 ยังซ่อมไม่เสร็จ ต้องจ้างรถเพื่อไปส่งที่เชียงคาน ก่อนเข้าที่พักแวะชอปปิ้งที่ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน





เข้าพักที่เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท ไปถึงฝนตกต้อนรับเลย ต้องเข้าห้องพักและพักผ่อนเตรียมเดินทางไกลพรุ่งนี้ล่ะค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ท่องเที่ยว ณ JEJU เกาหลีใต้

2-6 เมษายน 2558 เกาะเชจู เมืองมรดกโลก ที่องค์การ UNESCO ให้รางวัลเกาะเชจูเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ของโลก The World's new 7 wonders of nature เพราะเกาะเชจูเป็นเกาะที่เกิดใหม่จากภูเขาไฟ วันที่ 2 เมษายน 2558 ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 น.ใช้บริการ Driver กิตติมศักดิ์คนเดิมอีกเช่นเคย พี่ตุ๊พี่สาวที่น่ารักนั่นเองให้บริการทุกครั้งไม่เคยบ่น น่ารักจังพี่สาวเรา ถึงโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา รอรับพี่สมชาย และน้องตี๋ เพื่อนร่วมเดินทางไป เจจู ทริปนี้ค่ะ สมาชิก 20 คนนำทีมโดยพี่ตู่กับพี่ยิ่งค่ะ บางส่วนก็เดินทางล่วงหน้าไปกทม.ก่อนแล้ว สำหรับคณะที่เดินทางวันนี้ นัดกันที่สนามบินสุราษฎร์ธานี เดินทางไปกรุงเทพมหานครด้วยเที่ยวบิน DD7213. Nok Air เวลา 14.20 ถึง กทม.เวลา 15.30 มีเวลาเหลือเฟือทัวร์นัดรวมพลกันเวลา 23.00 ตัดสินใจเดินทางด้วย Shuttle Bus ฟรี  เจ้าหน้าที่ขอตั๋วพวกเราไม่มีแต่ใช้ตารางการเดินทางไปเกาหลีได้รถออกเวลา 16.00 น. ฟรีแต่ว่าร้อนมากๆ แต่ก็อดทนล่ะประหยัดค่า taxi ไปเกือบพันบาทเพราะถ้าเดินทางด้วย Taxi จะต้องใช้ 2 คัน ร้อนหน่อยก็ถือว่า

ตอนที่ 1 เดินทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน วันที่ 6-12 ธันวาคม 2559(1)

วันที่ 6-7 ธันวาคม 2559 ตอนที่ 1   ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 ตอนที่ 4   ตอนที่ 5 วันที่ 6 ธันวาคม 2559 เดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี เวลา 14.50 สู่สนามบินเชียงใหม่ เวลา 16.45  โดยสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน FD 5421 ถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็ชินตากับมุมที่เค้าจัดดอกไม้ต้อนรับ ปีที่ผ่านมาก็เจอภาพนี้ เห็นครั้งแรกตื่นเต้นถ่ายภาพไปหลายภาพ รวมพลกันเรียบร้อย พี่ตู่ พี่ยิ่ง หัวหน้าคณะก็ออกไปติดต่อรถตู้ที่เช่าไว้ ออกไปรอด้านหน้าสนามบินแป๊บนึงรถก็มารับนำพวกเอาไปแวะเยี่ยม อ.สุรีย์  หลังจากนั้นก็แวะรับประทานอาหารเย็นที่ ล้านกินเส้น อาหารมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารทางเหนือ อาหารทั่วๆไป สั่งได้ อ้อ มีบริการชาเขียวฟรีด้วย ถามๆที่พี่เค้าสั่งมาทานกัน ข้าวซอย ร้านนี้อร่อยค่ะ เสียดายไม่ได้สั่งไปสั่งเย็นตาโฟ เดินทางไกลเลยอยากจะทานอะไรร้อนๆ......อิอิ ไม่อร่อยเลยค่ะ อาหารญี่ปุ่นพวกปลาปริมาณค่อนข้างน้อย ถ้าจะทานให้อิ่มน่าจะต้องสั่งมาทานซัก 2 อย่าง ทางอาหารอิ่มแล้วก็ไปช้อปปิ้ง Gift fair ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมเชียงใหม่ได้กระเป๋าเป้ Mads in Thailand ใบละ 250 มา