ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 2 ท่องเที่ยวดาร์จีลิ่ง สิกขิม ประเทศอินเดีย

ตอนที่ 1 ตอนที่ 2  ตอนที่ 3

ตอนที่ 1 เดินทางมา ดาร์จิลิ่ง กังต๊อก
ตอนที่ 2 กังต๊อก หมู่บ้านลาชุม หุบเขาชุมถัง
ตอนที่ 3 กังต๊อก ทะเลสาบฌางโก เดินทางกลับ

วันที่ 2-10 พฤษภาคม 2558

ตอนที่ 2
กังต๊อก หมู่บ้านลาชุง หุบเขาชุมถัง 

วันที่ 5 พฤษภาคม 2558
ช่วงเช้าระหว่างรอไกด์จัดการเรื่องเอกสาร หลังรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อย ทุกคนก็มารวมพลกันที่ Lobby ใช้บริการ Wifi. ของโรงแรมกัน แต่พอใช้กันเยอะก็ต้องขอยอมแพ้ ไปถ่ายภาพเล่นดีกว่า






วันนี้เปลี่ยนรถจาก 2 คันเดิมเป็นรถของ Sikkim 

ออกเดินทางจากกังต๊อกสู่หมู่บ้านลาชุง เป็นหมูบ้านที่อยู่ทางสิกขิมเหนือ หมู่บ้านนี้ล้อมด้วยเทือกเขาหิมาลัย.ระยะทางประมาณ 120 Km เส้นทางวิ่งไปตามเขา ถนนแคบและมีโค้งมาก ใช้เวลาในการเดินทางมากกว่าปกติ ออกเดินทางประมาณ 10 โมงใช้เวลาในการเดินทางพร้อมแวะจุดชมวิว น้ำตกมีเยอะมากเลือกแวะชมบางที่เท่านั้นค่ะและทานอาหารกลางวัน ประมาณ 7-8 ชั่วโมง






ช่วงเช้าอากาศค่อนข้างหนาวเลยจัดเต็มกันเลย ระหว่างทางมาเกือบครึ่งทางอากาศเริ่มร้อน ต้องถอดออกคนละ 3-5 ชั้น 555


แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ Hotel Angeela Fooding อาหารเป็นอาหารพื้นเมืองอาการเยอะมาก รวมอาหารที่พี่จ๋า Miss-Travel จัดเตรียมเสริมมา ทำให้การเดินทาง Trip นี้ไม่มีปัญหาเรื่องอาหารเลย โดยเฉพาะหมูทอด ฝีมือพี่จ๋าอร่อยมากค่ะ




จากนั้นก็อิ่มอร่อยด้วยไอศครีม Gold belgian Chocolate



ที่น่าสังเกตอีกอย่างคือ ทั่วเมืองและจุดท่องเที่ยวจะมีการติดธงมนตรา 5 สี เหลือง น้ำเงิน ขาว แดง เขียว หมายถึง ดิน น้ำ ลม ไฟ ทอง





เมื่อถึงจุดด่านตรวจ ไกด์จะต้องนำเอกสารที่ขออนุญาตไปยื่นกับเจ้าหน้าที่ ทำให้พวกเรามีเวลาเดินเล่นและดื่มชา เห็นภาพประทับใจคือแม่ทุบหินให้เป็นก้อนเล็กๆวางลูกเล็กนอนในตะกร้ามีพี่นั่งดูน้องอยู่ใกล้ๆ เป็นภาพที่น่ารักมาก อดไม่ได้ที่จะเข้าไปเล่นด้วย



ระหว่างรอเอกสารไกด์ชวนให้เดินเล่น ชมธรรมชาติที่สวยงามได้ภาพสวยๆคนละหลายภาพ เดินได้ประมาณ 10 นาทีรถก็มารับเพื่อเดินทางต่อ







แวะชมธรรมชาติเป็นระยะๆ



และแล้วก็ถึงหมู่บ้านลาชุง เข้าพักที่ HighLand's Home น้าวัช สมัครใจเลือกห้องพักชั้น 1 ของคนอื่นๆเป็นห้องพักบนดาดฟ้า 3. ห้อง ห้องพักสวยมากตกแต่งด้วยไม้ 
ต้อนรับด้วยชาร้อนและขนม 








ได้เวลารับประทานอาหารมื้อเย็น


ในห้องนั่งเล่นมีเตาผิงไฟด้วย


ไม่มี Heater แต่พี่จ๋า Miss-Travel ใจดีเช่า Heaterให้เราห้องละ 2 คืนๆละ 300 บาท 2 คืน 500 บาท ทำให้เรานอนหลับสบาย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2558
หมู่บ้านลาชุง. หุบเขายุมถัง Zero Point

ตื่นเช้าท้องฟ้าสวยมาก เห็นภูเขาหิมะชัดมาก นายแบบ นางแบบ ก็หน้าตาอิ่มเอิบแจ่มใส












รับประทานอาหารเช้าเรียบร้อย เตรียมพร้อมเรื่องเสื้อผ้าและรองเท้า เช่ารองเท้าบู้ท คู่ละ 50 รูปี พร้อมแล้วออกเดินทาง ถึงจุดที่ไกด์ยื่นเอกสารพร้อมพาสปอตและเอกสารอนุญาตเข้าสิกขิมของทุกคน เพื่อขออนุญาตเข้าไปที่ยุมถัง ชมธรรมชาติข้างทาง และตรงไปยังเป้าหมาย Zero Point. ก่อน สถานที่เที่ยวอื่นๆค่อยแวะเยี่ยมชมขากลับ 





ที่ Zero Point ทุกคนสนุกกับการเล่นหิมะและถ่ายภาพ อากาศหนาวมาก ดีนะที่ทุกคนเตรียมตัวเรื่องเสื้อผ้า หมวก ถุงมือไว้พร้อมมีปัญหาเฉพาะช่วงที่ถ่ายภาพต้องถอดถุงมือ ต่อไปต้องหาถุงมือที่เปิดนิ้วได้ซักคู่แล้วล่ะ









เล่นหิมะกันพอสมควร ดื่มชาร้อนพอให้ร่างกายอุ่นๆ



ระหว่างเดินทางกลับแวะถ่ายภาพที่จุดชมวิวสวยมากๆ



 

มาถึงหุบเขายุมถังหรือทุ่งหญ้าลอยฟ้า หุบเขากว้าวที่ตั้งอยู่บนระดับความสูง 4,200 เมตร เป็นหุบเขาที่มีธรรมชาติงดงามที่สุดในสิกขิม บริเวณจองยุมถังจะเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้นานาพันธ์ โดยเฉพาะกุหลาบพันปี มีหลากสีสัน จนได้รับสมญานามว่า. หุบเขาแห่งดอกไม้ และดอกไม้สีม่วงดอกเล็กๆเกือบจะติดพื้นดิน สวยมาก ไม่ทราบว่าชื่ออะไร ใครทราบบอกด้วยค่ะ 





เดินเล่นมาเรื่อยๆจนถึงจุดนัด ระหว่างรอคณะที่ยังเดินมาไม่ถึงถือโอกาสถ่ายภาพสวยๆได้อีกหลายภาพ



แวะชมน้ำพุร้อน แต่ต้องเดินขึ้นเนิน ฝนก็เหมือนจะตกรับเตรียมร่มใส่เป้ไว้ ต้องเดินช้าๆไม่งั้นจะเหนื่อยมาก ก็เลยเดินไป พักไป จุดตรงนี้สวยมากมีธารน้ำไหล และมีสะพานข้ามธารน้ำ มองเห็นภูเขาหิมะได้ชัดเจนมาก










อีกจุดที่พลาดไม่ได้ก็คือสวนดอกไม้กุหลาบพันปี มีดอกกุหลาบพันปีหลากสีสันตลอดเส้นทาง แต่ส่วนใหญ่จะเห็นสีแดง  จุดที่โชเฟอร์หยุดให้พวกเรามีกุหลาบพันปีหลายสีมาก ทุกคนตื่นเต้นกับการถ่ายภาพ







หลังจากนั้นก็กลับไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมเชื่อมั๊ยคะว่าบ่าย 3 แล้วแปลกจังวันนี้ทำไมไม่ค่อยรู้สึกหิว สงสัยจะเต็มอิ่มด้วยความสวยงามของหุบเขาแห่งดอกไม้แสนสวยและเสน่ห์ของภูเขาหิมะ 


หลังจากนั้นรถก็ไปส่งที่วัด Lachung Monastery วัดแห่งนิกายน์ญิงมาในพระพุทธศาสนามหาญาณในธิเบต วันนี้วัดปิดแล้วไม่มีพระ ทำได้เพียงเดินชมบริเวณวัด ดีที่ไกด์นอระวี นับถือศาสนาพุทธและเป็นคนที่ปฏิบัติธรรมและเข้าใจ ได้อธิบายความรู้และหลักการปฏิบัติให้เข้าใจได้ง่ายๆ






จากนั้นเดินกลับไปโรงแรม ระยะทางประมาณ 1.5 Km ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันว่าจะเดินไปถึงหรือไม่แต่เป็นการเดินจากที่สูงลงที่ต่ำทำให้ความเหนื่อยน้อยลง วิธีเดินต้องเดินช้าๆ เดินชมหมู่บ้านลาชุง สังเกตชัดเลยว่าโรงแรมใหม่ๆ สร้างขึ้นมากเลย ร้านค้าจะเป็นร้านค้าเล็กๆสินค้าส่วนใหญ่จะซื้อมาจากกังต๊ก เสียดายจังที่ที่นี่ไม่มีสินค้าพื้นเมืองขาย ตอนแรกคิดว่าจะมีแหล่ง Shopping เหมือนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ. ที่น่าแปลกอีกอย่างคือไม่มีร้านขายผลไม้เลย













รับประทานอาหารเย็น มื้อนี้ทานไม่ไหวจริงๆก็เพิ่งจะทานมื้อเที่ยงตอนบ่าย 3 เอง กลับพักผ่อนที่ห้องพักตามอัธยาศัย

วันที่. 7 พฤษภาคม 2558
หมู่บ้านลาชุง กังต๊อก

ตื่นเช้าวันนี้อากาศดีมาก ท้องฟ้าสีสวยกว่าทุกวัน เห็นภูเขาหิมะรอบหมู่บ้านลาชุงชัดเจนมาก เก็บความทรงจำอันสวยงามผ่านภาพถ่ายในมุมต่างๆ ก่อนอำลาหมู่บ้านลาชุง ดินแดนอันไร้ที่ราบ เก็บภาพถ่ายบางมุมที่ยังไม่ได้ถ่าย ฉากผนังบ้าน ประตู หน้าต่าง ที่แปลกๆน่าสนใจ ไม่รอดสายตาตากล้องอย่างพวกเราไปได้. 






















หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารเช้า ซึ่งวันนี้ทางโรงแรมมีกิจกรรมพิเศษให้พวกเราสร้างความประทับใจมากๆคือ การนำผ้าขาวคล้องคอให้ทุกคนและอวยพรให้พวกเราเดินทางโดยสวัสดิภาพ พนักงานและเจ้าของร้านออกมาส่งพวกเราขึ้นรถ และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทุกคน Friendly มาก หน้าตายิ้มแย้มมีความสุขตลอดเวลา อบอุ่นดีจัง













ระหว่างทางชมธรรมชาติอันสวยงาม มีบางจุดที่ก้อนหินหล่นมากองขวางทาง ลุ้นระทึกกัน รถต้องไต่ไปบนเนินหินสูงๆ แต่โชเฟอร์เค้าคงเจอบ่อยๆไม่เห็นจะตื่นเต้นเลย ฝีมือขับนฝรถเค้ายอดเยี่ยมจริงๆ แต่พวกเราลุ้นระทึกเชียว ระหว่างทางผ่านแม่น้ำทิสต้า TISTA




ระหว่างแวะพักรถเจอภาพความประทับใจ เด็กตัวเล็กรู้จักทำมาหากิน ขายลูกอมหน้าห้องน้ำ. น้องทิพย์ที่ร่วมคณะไปด้วย ให้เงินไป 1 รูปี น้องเค้าไม่เอาเงินทอนเด็กคนนี้ไม่ยอมวิ่งไปหาเงินทอนจนได้ 



พักกลางวันที่ร้านเดิมกับขาไป 




ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ถึงโรงแรม Central Fortune โรงแรมเดิมที่ฝากกระเป๋าใบใหญ่ไว้ที่นี่

ช่วงนี้อิสระตอนเย็นก็ไปเที่ยวในเมือง เข้าเมืองประมาณ 5 Km ทีมจากสุราษฎร์ธานี ทั้ง   6 คน ตัดสินใจไปเที่ยวที่ MG Market ไปรถ Taxi. ขาไป 200 รูปี ขากลับ 250 รูปี โชคดีที่ซานจีฟเดินมาพอดี เลยได้ไปกับพวกเราด้วย ซานจีฟขอเบอรโทรคนขับ Taxi เรียบร้อย เลย Shopping กันอย่างสบายใจ ตลาดเค้าน่าเดินมากห้ามรถเข้าเดินได้อย่างเดียว ตลาดไม่ใหญ่มาก ได้ซื้อของกันคนละเล็กละน้อย
















แวะมาชิมชาร้อน และซื้อเพิ้มเติมอีก









กลับโรงแรม พักผ่อนมาเล่น Wifi ที่ Lobby ได้เวลากลับมาพักผ่อนที่ห้องเตรียมพร้อมไปเที่ยวทะเลสาบฌางโก พรุ่งนี้

ตอนที่ 1 ตอนที่ 2  ตอนที่ 3

ตอนที่ 1 เดินทางมา ดาร์จิลิ่ง กังต๊อก
ตอนที่ 2 กังต๊อก หมู่บ้านลาชุม หุบเขาชุมถัง
ตอนที่ 3 กังต๊อก ทะเลสาบฌางโก เดินทางกลับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ