ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 6 ตะลอนทัวร์ ญี่ปุ่น 31 มีนาคม - 7 เมษายน 2559 (ไปที่ย่าน Yanaka Ginza (ยะนะกะ กินซ่า) - ไปสักการะเทพเจ้าที่ศาลเจ้าเมจิ - เดินเที่ยวถนน Takeshita (ทะเคะชิตะ) ณ Harajuku ย่านวัยรุ่น)

ตอนที่ 6 ตะลอนทัวร์ ญี่ปุ่น 5 เมษายน 2559
ย่าน Yanaka Ginza & ศาลเจ้าเมจิ & ถนน Takeshita  Harajuku

ตอนที่ 1    ตอนที่ 2  ตอนที่ 3  ตอนที่ 4  ตอนที่ 5  ตอนที่ 6  ตอนที่ 7

ช้อปไปชิมไปที่ย่าน Yanaka Ginza (ยะนะกะ กินซ่า) ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นถิ่นของน้องแมว (แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีแมวโผล่มาให้เห็นแล้ว) วันนี้ก็เต็มอิ่มกับดอกซากุระ เช้านี้น้องฟ้าเปลี่ยนเส้นทางการเดิน ทดลองเส้นทางก่อนเดินทางจริงพรุ่งนี้ ลองเช็คเส้นทางก็โอเคนะถนนเรียบตลอดเหมาะกับเดินพร้อมกระเป๋าใบใหญ่ของแต่ละคนน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที พรุ่งนี้เดินทางไปสนามบินนาริตะ จะต้องมาขึ้นรถ Keisei Skyliner ที่  Nippori Station




























จากนั้นก็เดินต่อไปที่ Yanaka Ginza ย่านช็อปปิ้งเก่าแก่ที่อาหารอร่อยและถูกมากๆ

ความเป็นมาของย่าน Yanaka Ginza

Yanaka Ginza เป็นศูน์กลางการค้าของเมือง Yanaka ซึ่งมีบรรยากาศย้อนยุคไปสมัยเอโด (Edo period ค.ศ.1603 – 1868) ย่านการค้าดังกล่าวมีความยาวเพียง 175 เมตร และความกว้างเพียง 5-6 เมตร ที่มีร้านค้ามากกว่า 70 ร้าน แม้ว่าไม่ใช่ถนนย่านการค้าที่ใหญ่แต่ย่าน Yanaka Ginza นี้มีเสน่ห์ที่มีรูปปั้นแมวในอิริยาบถต่างๆวางไว้ทั่วไปทั้งข้างทาง ในร้านค้า บนหลังคาบ้าน และมีรูปภาพศิลปะสมัยเอโดติดอยู่ทั่วไปตลอดทั้งซอย



























Shopping กันเรียบร้อยถึงเวลาทานอาหารกลางวัน เดินย้อนกลับมาทางเดิม ไม่ค่อยมีร้านอาหารเ
ตัดสินใจรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านคุณลุงใจดี คุณลุงเป็นกันเองมาก สนุกกับการเรียนภาษาไทย และแถมไอติมให้กินฟรีอีกด้วย....








ออกเดินทางไปสักการะเทพเจ้าที่ศาลเจ้าเมจิ

ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) เป็นศาลเจ้าชินโตขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 7 แสนตารางเมตร สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1920 เพื่ออุทิศถวายแด่สมเด็จพระจักรพรรดิเมจิและสมเด็จพระจักรพรรดินีโชเก็ง มีทำเลที่ตั้งอยู่ที่ย่านฮาราจูกุ ในเขตชิบูย่า กรุงโตเกียว



เสียดายที่พวกเราไปถึงเย็นมากใกล้ๆเวลาที่ศาลเจ้าปิด ได้ไหว้จากด้านนอก ก็ถึงเวลาศาลเจ้าปิดจึงต้องเดินออกมา
.........................
ขอคัดลอกข้อมูลจากเว็บ http://www.japankakkoii.com/japan-travel/review-meiji-shrine/ มาใช้ประกอบนะคะ เริ่มจากสะพานหิน Jingu Bashi ที่อยู่ตรงแยกใกล้ๆ กับสถานีรถไฟ JR Harajuku ให้เดินข้ามสะพานนี้ไปอีกฝั่ง

แล้วก็จะเจอลานกว้างๆ กับทางเข้าที่เป็นเสาไม้ขนาดใหญ่ เสานี้เรียกว่า Torii จากนั้นต้องเดินเข้าไปด้านในอีกประมาณ 10 นาทีจึงจะถึงอาคารหลักของศาลเจ้า (Main Shrine Building)


เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับถังสาเกวางเรียงรายและมีลวดลายสวยงาม ลองเทียบกับคนเห็นได้ชัดเลยว่าใหญ่มากเลย


อีกฟากเป็นถังไวน์ ใหญ่อลังไม่แพ้กัน ทั้งสาเกและไวน์นี้มีคนบริจาคให้ศาลเจ้าไว้ใช้สำหรับดื่มเพื่อเป็นศิริมงคลในโอกาสต่างๆ ค่ะ เช่น วันปีใหม่ วันแต่งงาน


..........................







เดินเที่ยวถนน Takeshita (ทะเคะชิตะ) ณ Harajuku ย่านวัยรุ่น เปรียบได้ดั่งสยามสแควร์ มีแต่วัยรุ่นทั้งนั้น
เดินทางกลับเพื่อพักผ่อนจัดกระเป๋ากลับไทยแลนด์














คืนนี้เตรียมจัดกระเป๋าเดินทางกลับไทยแลนด์ เอ....เราไม่ค่อยได้ซื้ออะไรเลยทำไมกระเป๋าจึงออกลูกได้นะ 555 กว่าจะจัดกระเป๋าได้ต้องใช้ความสามารถเป็นอย่างมาก....คืนนี้แต่ละคนก็วุ่นกับการจัดกระเป๋าของตัวเองกัน กว่าจะได้นอนก็ดึก...พรุ่งนี้ต้องตื่นไปขึ้นรถ Keisei Skyliner รถไฟที่เร็วที่สุดสู่สนามบิน
นาริตะต้องออกจากบ้านไม่เกิน 6.00 น. เพราะต้องเดินไปที่สถานี Nippori เมื่อเช้าได้เดินสำรวจเส้นทางกันแล้ว พรุ่งนี้จะได้ไม่พลาด.....ไม่ง่วงก็ต้องพยายามนอนให้หลับ...zzzzzzz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ท่องเที่ยว ณ JEJU เกาหลีใต้

2-6 เมษายน 2558 เกาะเชจู เมืองมรดกโลก ที่องค์การ UNESCO ให้รางวัลเกาะเชจูเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ของโลก The World's new 7 wonders of nature เพราะเกาะเชจูเป็นเกาะที่เกิดใหม่จากภูเขาไฟ วันที่ 2 เมษายน 2558 ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 น.ใช้บริการ Driver กิตติมศักดิ์คนเดิมอีกเช่นเคย พี่ตุ๊พี่สาวที่น่ารักนั่นเองให้บริการทุกครั้งไม่เคยบ่น น่ารักจังพี่สาวเรา ถึงโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา รอรับพี่สมชาย และน้องตี๋ เพื่อนร่วมเดินทางไป เจจู ทริปนี้ค่ะ สมาชิก 20 คนนำทีมโดยพี่ตู่กับพี่ยิ่งค่ะ บางส่วนก็เดินทางล่วงหน้าไปกทม.ก่อนแล้ว สำหรับคณะที่เดินทางวันนี้ นัดกันที่สนามบินสุราษฎร์ธานี เดินทางไปกรุงเทพมหานครด้วยเที่ยวบิน DD7213. Nok Air เวลา 14.20 ถึง กทม.เวลา 15.30 มีเวลาเหลือเฟือทัวร์นัดรวมพลกันเวลา 23.00 ตัดสินใจเดินทางด้วย Shuttle Bus ฟรี  เจ้าหน้าที่ขอตั๋วพวกเราไม่มีแต่ใช้ตารางการเดินทางไปเกาหลีได้รถออกเวลา 16.00 น. ฟรีแต่ว่าร้อนมากๆ แต่ก็อดทนล่ะประหยัดค่า taxi ไปเกือบพันบาทเพราะถ้าเดินทางด้วย Taxi จะต้องใช้ 2 คัน ร้อนหน่อยก็ถือว่า

ตอนที่ 1 เดินทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน วันที่ 6-12 ธันวาคม 2559(1)

วันที่ 6-7 ธันวาคม 2559 ตอนที่ 1   ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 ตอนที่ 4   ตอนที่ 5 วันที่ 6 ธันวาคม 2559 เดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี เวลา 14.50 สู่สนามบินเชียงใหม่ เวลา 16.45  โดยสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน FD 5421 ถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็ชินตากับมุมที่เค้าจัดดอกไม้ต้อนรับ ปีที่ผ่านมาก็เจอภาพนี้ เห็นครั้งแรกตื่นเต้นถ่ายภาพไปหลายภาพ รวมพลกันเรียบร้อย พี่ตู่ พี่ยิ่ง หัวหน้าคณะก็ออกไปติดต่อรถตู้ที่เช่าไว้ ออกไปรอด้านหน้าสนามบินแป๊บนึงรถก็มารับนำพวกเอาไปแวะเยี่ยม อ.สุรีย์  หลังจากนั้นก็แวะรับประทานอาหารเย็นที่ ล้านกินเส้น อาหารมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารทางเหนือ อาหารทั่วๆไป สั่งได้ อ้อ มีบริการชาเขียวฟรีด้วย ถามๆที่พี่เค้าสั่งมาทานกัน ข้าวซอย ร้านนี้อร่อยค่ะ เสียดายไม่ได้สั่งไปสั่งเย็นตาโฟ เดินทางไกลเลยอยากจะทานอะไรร้อนๆ......อิอิ ไม่อร่อยเลยค่ะ อาหารญี่ปุ่นพวกปลาปริมาณค่อนข้างน้อย ถ้าจะทานให้อิ่มน่าจะต้องสั่งมาทานซัก 2 อย่าง ทางอาหารอิ่มแล้วก็ไปช้อปปิ้ง Gift fair ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมเชียงใหม่ได้กระเป๋าเป้ Mads in Thailand ใบละ 250 มา