ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 1 เดินทางโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น 16-20 ตุลาคม 2560 (สนามบินนาฮะ ผามัมซาโมะ ร้านขนม สวนสัปปะรดนาโกะ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ )

ตอนที่ 1  เดินทางโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น 16-20 ตุลาคม 2560
(สนามบินนาฮะ ผามัมซาโมะ ร้านขนมโอกาชิ โกเตน  สวนสัปปะรดนาโกะ  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ )

ตอนที่ 1   ตอนที่ 2  ตอนที่ 3


ออกเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Thai Smile เที่ยวบินที่ WE258 เวลา  19.30 - 20.40 น. ไปถึงรีบไปแลกเงินไม่น่าเชื่อว่าเงินเยนของ SuperRich สาขาสุวรรณภูมิหมด ต้องแลกของ Happy Rich แทนก็มีแต่แบ้งค์ใหญ่ ถ้าแลกก็ได้เป็นจำนวนเต็มๆ


สกุลเงินประเทศญี่ปุ่นเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น คือ “円” โดยจะมีสัญลักษณ์เป็น ” “¥” ซึ่งมีการเขียนตัวสะกดเป็น “Yen” หรือ “JPY” ในตัวอักษรต่างประเทศ

ฐานภาษีผู้บริโภคในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 8% เนื่องจากราคาสินค้าที่แสดงไว้จะเป็นราคารวมภาษีหรือไม่แล้วแต่ร้านค้า กรุณาถามพนักงานว่าสินค้านั้นได้รวมภาษีไว้ด้วยหรือไม่ เพื่อที่จะได้ทราบราคาที่แน่นอนก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

ไม่มีการจำกัดจำนวนเงินที่จะนำเข้าหรือนำออกจากประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นเงินสกุลใด อย่างไรก็ตาม หากมีการนำสกุลเงินใดๆ เช็ค ตราสาร หรือเงินในรูปแบบอื่นๆเข้าหรือออกจากประเทศญี่ปุ่นมูลค่ามากกว่า 1,000,000 เยนจะต้องทำการแจ้งต่อกรมศุลกากรให้เรียบร้อย


หน่วยสกุลเงินญี่ปุ่นคือเยน เหรียญที่มีใช้อยู่คือเหรียญ 1, 5, 10, 50, 100 และ 500 เยน
และธนบัตรที่มีใช้อยู่คือธนบัตรมูลค่า 1,000, 2,000, 5,000 และ 10,000 เยน

ที่มา: http://www.jnto.or.th/information/basic-infomation/money/




จากนั้น 22.30 น.ก็พร้อมกันกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 เคาน์เตอร์ M สายการบิน Peach แอร์ เที่ยวบินที่ MM990 เช็คอินเรียบร้อยก็ ผ่าน ตม.สำหรับคนไทยเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเขียนใบ Immigration แล้วล่ะ 
ผ่านการ Screen แล้วสำหรับคนไทยก็ใช้เประตูอัตโนมัติเลย มีขั้นตอนง่ายดังนี้   สแกน Passport > กรอกเที่ยวบิน/Scan Barcode เที่ยวบิน > สแกนลายนิ้วมือ วางนิ้วชี้ให้เต็มนิ้วนะคะ > ถ่ายรูป

เวลา 01.40 - 08.10 น. ถึงสนามบิน นาฮะ เกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เวลาของประเทศญี่ปุ่นเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง 

ถึงสนามบินนาฮะ ลงเครื่อง เดินเข้าอาคารสนามบิน International เล็กมาก สำหรับใบ  Immigration และ Customs Declaration ทางทัวร์กรอกให้เรียบร้อย เราเพียงเซ็นต์ชื่อให้เหมือนกับ Passport เท่านั้น แต่ก็แนะนำให้ศึกษาการกรอกข้อมูลไว้ด้วยนะคะ



การผ่าน ด่าน ตม.ก็ตามปกติคือเข้าไปก็มี Scan นิ้วชี้ทั้ง 2 นิ้ว และถ่ายรูป อ่านหน้าจอจะมีภาษาไทยกำกับ ที่แปลกไปจากที่อื่นก็คือการยื่น Customs Declaration จะต้องยื่น Passport พร้อมใบ Declare ถ้ามาเป็นกลุ่มสามารถยื่นพร้อมๆกันได้เลย เค้าจะถามว่ามากี่คน 

ออกมาด้านนอกไกด์หมูจัง  แนะนำว่าให้ไปเข้าห้องน้ำที่ Domestic ดีกว่า สนามบินใหญ่กว่าตรงนี้มาก เลย นั่ง Shuttle Bus ไปสนามบิน Domestic  เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า ทานอะไรรองท้องนิดหน่อย เพราะทางทัวร์เค้าเลี้ยงอาหารมื้อเที่ยงเลยค่ะ รอสมาชิกพร้อมเพื่อเดินทาง



รถที่ใช้ใน 2 วันแรกค่ะ บนรถไกด์เตรียม Pocket Wifi ไว้ 2 อันวางด้านหน้าและด้านหลังแบ่งๆกันใช้ ผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 34 คน ทีมพวกเรา 12 คน มี พี่ยิ่ง พี่ตู่ พี่อรัญ พี่แจ้  พี่กุ๋ย พี่แดง พี่สมชาย น้องตี๋ พี่ตุ๊ น้องกิต  แอ๊ด และ ฝน



หน้าผามันซาโมะ (ManZamo) หน้าผาที่ถูกคลื่นทะเลกัดเชาะจนมีรูปร่างคล้ายกับงวงช้าง เป็นหนึ่งในจุดถ่ายภาพริมทะเลที่สวยงามของโอกินาว่า และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินยอดนิยมอีกด้วย ช่างภาพทั้งหลายต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต
มาถึงถ่ายภาพได้ไม่ถึง 10 ภาพ ฝนก็เริ่มลงเม็ด อยากจะร้องไห้ถ่ายภาพไม่สะดวกเลย มือนึงถือร่ม กล้อง DSLR  และอุปกรณ์ Selfie อีกล่ะเอาไว้ถ่ายภาพตัวเองเก็บเป็นที่ระลึก ท้องฟ้ากับทะเลสีเดียวกันเลย อากาศไม่เป็นใจเลยล่ะค่ะวันนี้ ความยากอีกอย่างก็คือคนเยอะมาก กว่าจะหามุมถ่ายภาพที่เหมาะก็ลำบากซะเหลือเกิน

































ออกมาด้านนอกก็เป็นร้านขายของ


ตู้หยอดเหรียญซื้อเครื่องดื่มมีโดยทั่วไป สะดวกดี

ร้านโอกาชิ โกเต็น (Okashi Goten) เป็นร้านขนมชื่อดังที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงมาก เข้าไปในร้านขนมเรียงรายเต็มไปหมด แถมมีให้ชิมก่อนซื้อด้วยค่ะ 

มาถึงร้านขนมเด่นๆ ตั้งแต่หน้าร้านก็คงจะเป็น ขนมที่ทำจากมันม่วง และขนมอื่นๆอีกหลายหลาย ชิมกันจนอิ่มเลยล่ะค่ะ การซื้อของที่ร้านสามารถลดภาษี 8% ได้แต่ต้องรวมอย่างต่ำ 5,000 และมีถุงใส่ขนมด้วยมี 2 สีคือสีชมพูและสีเหลือง 























จากนั้นก็ไปที่ สวนสับปะรดนาโกะ (Nago Pineapple Park) สับปะรดเป็นสินค้าเกษตรที่มีอยู่บนเกาะโอกินาว่ามาประมาณ 1 ศตวรรษ แต่เนื่องจากสับปะรดจากต่างประเทศเข้ามาตีตลาดทำให้สับปะรดในท้องถิ่นราคาตกต่ำในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เป็นผลทำให้สวนสับปะรดนาโกะ(Nago Pineapple Park) สร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็ก เพื่อส่งเสริมการขายสับปะรดท้องถิ่นให้ได้มากขึ้น โดยค่าใช้จ่ายในการเข้าชม รวมค่านั่งรถชมทุ่งสับปะรด ภายในสวนจำหน่ายของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ผลิตจากสับปะรด เช่น ไวน์ น้ำผลไม้ เค้ก ช็อคโกแลต สับปะรดอบแห้ง และสับปะรดสด นอกจากนี้ยังสามารถชมวีธีการปอกเปลือกสับปะรถเพื่อบรรจุกระป๋องได้อีกด้วย  เสียดายมากเลยมาถึงสวนสับปะรดนาโกะ ฝนตกมากเลยค่ะ แพลนว่าจะเดินเล่นและถ่ายภาพซักหน่อย
รับประทานอาหารกลางวันที่นี่ล่ะค่ะ อาหารเค้าจัดเป็น Set/คน





อิ่มแล้วก็เดิน Shopping เค้าจะมีทางให้เดินชมไปเรื่อย ตั้งแต่แสดงนิทรรศการกระบวนการผลิต ต่อด้วยไวน์สับปะรด และผลิตภัณฑ์นานาชนิด เดินชมและชิมกันเพลินเลยค่ะ ฝนตกหนักมากต้องยอมแพ้ขึ้นรถเพื่อไปเที่ยวจุดต่อไป










พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซุราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เต็มไปด้วยปลาและสัตว์น้ำเขตร้อนนานาพันธุ์ โดยมีตู้ปลาขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีทั้งฉลามวาฬและกระเบนแมนตาตัวใหญ่ว่ายวนไปมาเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ถ้าได้มาโอกินาว่าแล้วละก็ต้องไปที่นี่ให้ได้เลย ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,850 เยน อากาศดีขึ้นมานิดนึง ฝนตกนิดหน่อย พอจะเดินถ่ายภาพนอกอาคารได้อยู่











เดินชมสัตว์น้ำเยอะมาก ถ่ายภาพนิ่งบ้าง ภาพเคลื่อนไหวบ้าง เดินชมกันเพลินไปเลย









จากนั้นก็เดินออกมาเพื่อไปชมการแสดงของปลาโลมา



















เข้าพักที่ Hotel Yamanuchi Okinawa ตั้งอยู่ในกลาง Naha เดินตลาดกันเพลินเลยค่ะ ไกด์หมูจัง นำพวกเราเดินไปร้านอาหาร จากนั้นก็อิสระ Shopping เดินกลับโรงแรม
















ขอนอนก่อนล่ะคืนนี้...พรุ่งนี้เจอกันจ้ะ.....

ตอนที่ 1   ตอนที่ 2  ตอนที่ 3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ