ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เดินทาง มาเลเซีย สิงคโปร์ กับนักเรียนโครงการ SME ม.5/9-10 วันที่ 12 - 15 มีนาคม 2562

เดินทาง มาเลเซีย สิงคโปร์ กับนักเรียนโครงการ SME ม.5/9-10 วันที่ 12 - 15 มีนาคม 2562 


Comming Soon

วันที่ 12 มีนาคม 2562
เดินทางจากโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ถึงสนามบินกระบี่ โดยสายการบินแอร์เอเชียร์ AK867 Krabi - Kuala Lumpur KLIA2  (08.25-10.50) เวลาของมาเลเซียเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง Check in Terminal 2  เดินไปผ่านด่านตม.และขึ้นเครื่องที่  Gate1/T1

ถึงสนามบิน Kuala Lumpur KLIA2 มี Wifi ให้ใช้ฟรี ผ่านตม.ไม่ต้องเขียนเอกสาร Immigration ผ่านด่านตม.เรียบร้อย รอรับกระเป๋า มีปัญหากระเป๋าของโตเกียวแตก รอเคลมจากสายการบินพักใหญ่ๆ 


ความต่างระหว่างสนามบิน KLIA และ KLIA2

สนามบิน KLIA มีสอง Terminal หลัก ได้แก่ KLIA (Kuala Lumpur International Airport)และสนามบิน KLIA2 (Kuala Lumpur International Airport 2)

สนามบินทั้ง 2 Terminal นี้ตั้งอยู่ห่างกันเพียงเล็กน้อย แต่ไม่สามารถเดินไปหากันได้ จะต้องใช้การเดินทางด้วยรถไฟ Inter-Terminal Rail Transfer ในราคา 2 ริงกิตหรือ free shuttle bus ระหว่าง Terminal ซึ่งจะมาทุกๆ 10 นาที

KLIA เป็นเทอร์มินัลเก่าที่ให้บริการสายการบินหลัก ๆ มากมายเช่น การบินไทย, บางกอกแอร์เวย์, Korean Air, Japan Airlines, Malaysian Airline เป็นต้น

KLIA2 เป็น Terminal ใหม่ที่ให้บริการสายการบินดังต่อไปนี้ AirAsia, Airasia x, Tiger Air,Jet Asia,Cebu Pacific เป็นต้น

รับประทานอาหารมื้อแรกที่มาเลเซีย เด็กๆยังไม่ชินกับรสชาดอาหาร ชาเย็น กาแฟเย็นก็มีแต่รสหวาน...









เมืองปุตราจายา เป็นเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ห่างออกไปประมาณ 25 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 5,000 ไร่ ในเขตรัฐสลังงอร์ เกิดขึ้นจากการขยายเมืองฝ่ายบริหารของรัฐบาลมาเลเซีย โดยที่นี่ได้กลายมาเป็นศูนย์กลางของงานราชการเกือบทั้งหมด เรียกได้ว่ายกทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานราชการมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว โดยรัฐบาลมาเลเซียมีความตั้งใจให้ที่นี่เป็นดั่งเมืองแห่งอนาคตและความทันสมัยของมาเลเซีย
อ้างอิง https://travel.kapook.com/view140982.html

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น "เปอร์ดานาปุตรา" (Perdana Putra) ซึ่งเป็นอาคารทำเนียบรัฐบาลสุดอลังการ เป็นอาคารที่ออกแบบในสไตล์อิสลาม ช่วงยุคโมกุล (Mughal) โดยมีโดมที่ตกแต่งด้วยโมเสกคล้ายหัวหอมอยู่ตรงกลางด้านบน หลังคาทั้งหมดเป็นสีเขียว ตัวอาคารเป็นสีน้ำตาลอ่อน ตั้งอยู่ริมทะเลสาบอย่างงดงาม 
อ้างอิง https://travel.kapook.com/view140982.html




 อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้กันก็คือ "มัสยิดปุตรา" (Putra Mosque) หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า "มัสยิดสีชมพู" ด้วยตัวอาคารและยอดโดมจะมีสีชมพูอ่อนหวาน ตั้งอยู่ริมทะเลสาบปุตราจายาอย่างสง่างาม ตัวอาคารมีศิลปะแบบอิสลามอย่างโดดเด่น มียอดโดมสูง พร้อมทั้งลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับแรงบัลดาลใจมาจากมัสยิดชีคโอมาร์ (Sheikh Omar mosque) ในกรุงแบกแดดนั่นเอง  อ้างอิง https://travel.kapook.com/view140982.html



















พระราชวังอิสตานาเนการา(istana negara palace) พระราชวังแห่งชาติของประเทศมาเลเซีย งดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมและสวนสวยหรูหราอลังการบนเนื้อที่กว้างขวาง กว่า 100,000 ตารางเมตร พระราชวังอิสตานาเนการา(istana negara palace) เป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระราชาธิบดี หรือยังดีเปอร์ตวนอากงของประเทศมาเลเซีย อ้างอิง https://www.sanook.com/travel/1392177/




จตุรัสเมอร์เดก้า ( Merdeka Square หรือ Dataran Merdeka) มาเลเซีย
(Merdeka Square) บริเวณจัตุรัสแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของเสาธงที่สูงที่สุด ในโลก ซึ่งเป็นธงชาติประจำชาติมาเลเซีย ที่ได้รับการชักขึ้นสู่ยอดเสา เมื่อเวลาเที่ยง คืนของวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 1957 เมื่อได้รับเอกราชจากประเทศอังกฤษ ส่วนฝั่งตรง ข้ามกับจัตุรัสฯ เป็นอาคารสุลต่านอับดุล ซาหมัด ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ มาเลเซียไปแล้ว อาคารแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมแบบ มูริส อินเดียผสมผสานกับศิลปะ แบบอาหรับ ความสูงของยอดโดมมีขนาดเท่ากับ 40 เมตร และหอนาฬิกาที่ตั้ง ตระหง่านอวดความสวยงามของตัวตึกและในเวลากลางคืน จะมีการติดไฟระยิบระยับ เต็มไปหมด ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้กับอาคารแห่งนี้ สถานีรถไฟ KL ซึ่งจัดว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ตั้งตระหง่าน อยู่บนถนนฮาชามัดดิน (Jalan Hashamuddin) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1911 ภายนอก สถานีสร้างแบบมูริส มีลักษณะเป็นหอสูงคล้ายมัสยิด แต่ภายในสร้างและตกแต่ง เหมือนสถานีรถไฟวิกตอเรีย
อ้างอิง https://www.mu-ku-ra.com/2014/05/merdeka-square-dataran-merdeka.html

















ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower) ตึกแฝดปิโตรนาสคืออาคาร 88 ชั้น รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ อาคาร KLCC อาคารแห่งนี้เป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงเรขาคณิตของสถาปัตยกรรมอิสลาม ออกแบบโดยซีซาร์ เปลลิ สถาปนิกเชื้อสายอาร์เจนตินา-อเมริกัน
ฝั่งหนึ่งของผลงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกนี้ติดกับสวน KLCC ที่กินเนื้อที่กว้างขวางและตกแต่งอย่างสวยงาม สถานที่ที่น่าสนใจในอาคาร KLCC คือ ซูเรีย ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์, ปิโตรนาส ฟิลฮาร์โมนิก ฮอลล์, ศูนย์วิทยาศาสตร์ เปโตรซินและศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์ซึ่่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
อ้างอิง http://www.malaysia.travel/th-th/th/places/states-of-malaysia/kuala-lumpur/petronas-twin-towers



เข้าที่พักที่
Ancasa Hotel & Spa Kuala Lumpur
Jalan Tun Tan Cheng Lock, City Centre, 50500 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, มาเลเซีย
ancasahotels.com
+60 3-2026 6060

วันที่ 13 มีนาคม 2562
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม

วัดศรีมหามาเรียมมัน (Sri Mahamariamman Temple)
วัดศรีมหามาเรียมมัน ซึ่งเป็นวัดฮินดูแห่งนี้สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1883 ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าสุบรามาเนียม ที่นี่จะมีการประดับตกแต่งด้วยอัญมณีล้ำค่า ที่มีทั้งทอง เพชร เงิน และมรกต ซึ่งเทพเจ้าสุบรามาเนียม จะได้รับอัญเชิญในขบวนแห่เทศกาลไทปูสัม (Tipusum) ที่จัดในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี งานนี้จะมีขบวนแห่ที่ใช้รถลากขนาดใหญ่แทนรถทรงของเทพเจ้า ผู้เข้าร่วมในพิธีจะใช้เหล็กแหลมเสียบเข้าไปในผิวหนังตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อเป็นการไถ่บาป แล้วทำการแห่ไปตามถนนใน เมืองจอร์จทาวน์ ซึ่งจะทำการแห่จากวัดแห่งนี้ไปยังถ้ำบาตู

วัดศรีมหามาเรียมมัน เป็นวัดฮินดูที่สำคัญของกรุงกัวลาลัมเปอร์ สร้างตามแบบวัดในอินเดียตอนใต้ ซึ่งบริเวณรอบ ๆ วัดศรีมหามาเรียมมัน คือ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย เป็นชุมชนชาวอินเดียที่เข้ามาตั้งรกรากตั้งแต่ยุคการปกครองของอังกฤษ ซึ่งที่นี่จะมีบรรยากาศแบบเมืองแขกแทรกซึมอยู่ทั่ว ๆ อาณาบริเวณเช่นเดียวกับย่านชาวอินเดียในทุกแห่งหนดูคล้าย ๆ กับพาหุรัดบ้านเรา

วัดศรีมหามาเรียมมัน อยู่ถนนตุน เฮ็ช. เอส. ซี เป็นวัดฮินดูน่าทึ่ง ซึ่งวัดแห่งนี้มีความเก่าแก่และมีความประณีตที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ หอประตูหน้าประทับสูง 22 เมตรและประดับรอบ ๆ ด้วยงานประติมากรรมรูปเหล่าเทพเจ้าและเทพธิดาของศาสนาฮินดู ส่วนภายในวัดมีรูปปั้นของเทพธิดามหามาเรียมมัน ซึ่งประดับประดาด้วยทองและหินมีค่า
อ้างอิง https://www.konderntang.com/วัดศรีมหามาเรียมมัน/



















ร้านช็อกโกแลต Harriston Boutique












ต่อด้วย Shopping Local Shop

รับประทานอาหารกลางวัน

เดินทางไปร่วมงานประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ณ  Universiti Kuala Lumpur Business School
Jalan Gurney, Kampung Datuk Keramat, 54000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, มาเลเซีย
5P8C+Q6 กัวลาลัมเปอร์ เขตสหพันธรัฐกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย
unikl.edu.my
+60 3-2687 5400



   
























รับประทานอาหารเย็นระหว่างเดินทางไปเมืองยโฮบาร์รู


เข้าที่พัก ณ โรงแรม New York Hotel
ที่อยู่: 22, Jalan Dato Abdullah Tahir, Taman Abad, 80300 Johor Bahru, Johor, มาเลเซีย
โทรศัพท์: +60 7-331 1588

วันที่ 14 มีนาคม 2562
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม
เดินทางผ่านด่าน ไปยังประเทศสิงคโปร์



กิจกรรม English walk rally@Universal Studio
รับประทานอาหารกลางวัน
กิจกรรม English walk rally@Universal Studio












































ศึกษาสัญลักษณ์ของสิงค์โปร สิงโตทะเลพ่นน้ำ บรรยายภาคภาษาอังกฤษ
Central Area























ผ่าน China Town



Shopping ถนน Orchard




เข้าที่พัก ณ โรงแรม
Fragrance Hotel - Pearl
21 Lor 14 Geylang, สิงคโปร์ 398961
8V6H+JP สิงคโปร์
fragrancehotel.com
+65 6842 7888

วันที่ 15 มีนาคม 2562
รับประทานอาหารเช้าที่ร้านอาหารจีน 
เขื่อนมารีน่า Marina Barrage




















































เดินทางไปสนามบิน   Singapore Changi Airport Terminal 4
คนไทย ใช้ ตม.ไฮเทค ที่สิงคโปร์ได้แล้ว ซึ่งใครที่มีโอกาสได้ใช้ที่ Terminal 4 ในช่วงขาออกกลับประเทศ ก็คงได้ลองความทัน สมัยรวดเร็ว และปลอดภัย จากตม.ขาออกจากประเทศสิงคโปร์


โดยสายการบิน Air Asia  14.20 - 15.10 จากสนามบินกระบี่ถึงโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา 18.00 น.





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ