ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 1 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย ( 5-17 เมษายน 2562 ) เดินทางไป-ฝรั่งเศส


ตอนที่ 1 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย  ( 5-17 เมษายน 2562 ) การเตรียมตัว-เดินทาง-ฝรั่งเศส

ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5

การเดินทางยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวียร์ ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในการเดินทางไปโซนยุโรป  ครั้งแรก การเดินทางอียิปต์ อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส วันที่ 18-26 เมษายน 2555 เป็นการเดินทางไปกับทัวร์ก็จะได้บรรยากาศอีกแบบ ครั้งที่ 2 เป็นการเดินทางในฐานะอาสาสมัครดูแลนักเรียนตามโครงการ UCE 20 วันใน United Kingdom วันที่ 10-30 ตุลาคม 2557 การเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นได้ประสบการณ์การเดินทางมากมายมีสมาชิกร่วมเดินทางถึง 26 คนนำทีมโดยครอบครัวน้องเป๊ก น้องอิ๋ว น้องแคปซูล น้องคิวปิก ทีมแม่ติ๋วและเพื่อนๆ รวม 9 คน และทีมภาคใต้นำทีมโดยพี่ตู่และพี่ยิ่ง รวม 13 คน เป็นทีมใหญ่การจัดการการเตรียมการต่างๆได้สุดยอดเลยค่ะ

เริ่มตั้งแต่การเตรียมตัวล่วงหน้าตามสภาพอากาศ การจัดเตรียมกระเป๋าให้สะดวกและเหมาะสม ทั้งขนาดกระเป๋าและนำ้หนักกระเป๋าไม่เกิน 20 Kg และการจัดเตรียมอาหารไปล่วงหน้า  การทำประกันการเดินทาง รวมถึงการจัดแบ่งความรับผิดชอบการปรุงอาหารของแต่ละวันแต่ละมื้อได้อย่างเหมาะสมและชัดเจน แม่ครัวแต่ละทีมฝีมือเยี่ยมมาก

💗💛💜ที่สำคัญคือการดูแลซึ่งกันและกันระหว่างการเดินทาง เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ❤️💚💙




วันที่ 5 เมษายน 2562 เดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี - สนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินนานาชาติชางงี (Changi Airport) นัดพบกันที่สนามบินสุราษฎร์ธานี เดินทางด้วยสายการบิน Thai Smile Boarding Time 9.05 เที่ยวบิน WE252 ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ สะดวกดี หลังรับกระเป๋าก็ไปรวมพลกันที่นั่งใกล้ๆ
เคาเตอร์สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ มีเวลาเหลือเฟือเดินเล่นในสนามบินนี่แหละ ผลัดกันเฝ้ากระเป๋า หาอาหารมื้อเที่ยงทานกันที่ Food Court ชั้นล่างมีให้เลือกหลากหลายชนิด ราคาเป็นกันเองซะด้วย



เวลา 16.00 น.ได้เวลา Check in เป็นการ Check Through รับกระเป๋าที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เลยทีเดียว เราจะได้ Boarding Pass คนละ 2 ใบ ใบแรกเป็น กรุงเทพ-สิงคโปร์ อีกใบเป็นสิงคโปร์-ปารีส และ Baggage Check Receipt แนะนำให้อ่านรายละเอียดเอกสารทั้งสองให้ละเอียดนะคะ Boarding Group/Zone เดี๋ยวนี้เวลาขึ้นเครื่องเค้ามักจะเรียกตาม Zone ที่นั่งเพื่อความสะดวก สังเกตเหตุการณ์จริงกันนะคะจะได้ไม่เสียเวลาไปเข้าแถวผิดหรือต้องเสียเวลายืนรอเปล่าๆ  เวลา Boarding Time ก่อนเวลาเครื่องออกจริง 60 นาที ประตูเครื่องปิดก่อนเครื่องออก  10 นาที และรายละเอียดอื่นๆเป็นต้น

ผ่านพิธีด่าน ตม.เรียบร้อย ก็มานั่งรอบริเวณเกท D6 รอเวลาขึ้นเครื่อง ระหว่างนี้ก็ชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์ไว้ก่อนดีกว่า การเดินทางระยะทางไกลๆและปลายทางอากาศหนาว แนะนำว่าควรมีกระเป๋าใบเล็กสำหรับถือขึ้นเครื่อง เช่น ของใช้ส่วนตัว เสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ ถุงเมือ หมวก เป็นต้น เอาที่จำเป็นนะคะ เอาที่สะดวกในการถือขึ้นเครื่องด้วย เพราะถ้าไปถึงปลายทางไม่สะดวกในการเปิดกระเป๋าใบใหญ่เราจะได้มีของใช้ที่จำเป็นในทันที....





เวลา Boarding Time 17.30 น. ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณเวลา 18.30 น. โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 979  มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน ถึงสนามบินนานาชาติชางงี (Changi Airport) ประเทศสิงค์โปร์ ประมาณเวลา 21.55 น. ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ประเทศสิงคโปร์เวลาเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมงรอเปลี่ยนเครื่อง



เวลา Boarding Time 11.15 น. เวลา 00.15 น.เดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติปารีส ชาร์ล เดอ โกล (Airport International Charles de Gaulle) หรือเรียกโดยทั่วไปว่าท่าอากาศยายนานาชาติรัวชี (Roissy) เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินสิงคโปรแอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ336 (น้ำหนักกระเป๋า 30 Kg.) ใช้เวลาบินประมาณ 14 ชั่วโมง เวลาของฝรั่งเศสช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน




ตื่นเช้าจัดการภาระกิจส่วนตัวเรียบร้อย รวม Make Up เรียบร้อยพร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึกบนเครื่องล่ะ




ผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมือง ใช้เวลานานพอสมควรสงสัยจะเข้าแถวผิด แถวอื่นๆก็เร็วอยู่นะ เจ้าหน้าที่คุยกับเพื่อน  ไม่ถามข้อมูลใดๆเลย  น้องกิตอยู่คนสุดท้ายของกลุ่มเลยนะนี่....กว่าจะผ่านไปได้น้องเป๊กและคณะที่ผ่านตม.กลุ่มแรกๆไปรับกระเป๋าให้แล้ว...ออกมาหาที่นั่งรอรถ Bus เช่าที่น้องเป๊กติดต่อไว้ 





อยู่ในสนามบินอากาศสบายๆ แต่พอออกไปด้านนอกอาคารต้องรีบกลับมารื้อกระเป๋าเอาเสื้อกันหนาวออกมาไม่ทันเลย สมาชิกส่วนนึงรออยู่ในอาคาร พวกเราอยากได้รับกลิ่นไอความหนาวขอออกมายืนรอด้านนอกได้รับอากาศเย็นสมใจ รถพร้อมคนพร้อมเดินทางไปจุดแรก...






จุดแรก หอไอเฟล 
Eiffel Tower หอไอเฟล สัญลักษณ์อันดับ 1 กลางกรุงปารีส หอไอเฟล เป็นหอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนช็องเดอมาร์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส เป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
















กลุ่มเสื้อเหลืองที่ประท้วงอยู่บริเวณหอไอเฟล น้องเป๊กขยายเวลาให้พวกเราอยู่บริเวณหอไอเฟลจนถึงเที่ยงครึ่งเพราะมีหลายที่ที่เราไม่สามารถไปเยี่ยมชมได้ วันนี้เป็นวันเสาร์เค้าปิดไม่ให้เข้าไป





หลังจากไม่สามารถเข้าชมมหาวิหารนอเทรอดามแห่งปารีส (Notre Dame Cathedral de Paris) มหาวิหารนอเทรอดาม(Notre Dame Cathedral)แห่งเป็นหนึ่งในมหาวิหารชื่อดังของโลก ที่จารึกในประวัติศาสตร์ชั้นเอกของสถาปัตยกรรมกอธิคที่สวยงามทั้งภายนอก-ภายใน มีผลงานแกะสลักอย่างวิจิตรงดงามเกี่ยวกับศาสนาและวัฒนธรรม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลกเนื่องจากวันเสาร์เค้าปิดไม่ให้เข้าไป 

รวมถึงประตูชัยอาร์ค เดอ ตรีอองฟ์  ประตูชัยฝรั่งเศส(Arc de Triomphe หรือเรียกเต็มๆว่า Arc de triomphe de l’Etoile อ่านว่า อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล) เป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่ออกแบบโดย ฌ็อง ชาลแกร็ง มีอายุกว่า 200 ปีสร้างขึ้นปีพ.ศ. 2349 หลังจากที่จักรพรรดิ นโปเลียนที่ 1 ได้รับชัยชนะจากยุทธการเอาสเตอร์ลิทซ์ ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่าสามสิบปีเสร็จสิ้นในรัชสมัยพระเจ้าหลุยส์-ฟิลิปป์ พ.ศ. 2376-2379

ช้อปปิ้งถนนชองป์เซลิเซ่ (Champs-Elysees) ถนนชองป์เซลิเซ่ (Champs-Élysées) ที่สองฝั่งของถนนเต็มไปด้วยร้านแบรนด์เนมชั้นนำยอดนิยมจากทั่วโลก ถนนสายที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว จากจัตุรัสชาร์ล เดอ โกล อันเป็นที่ตั้งแลนด์มาร์คสำคัญของประตูชัยฝรั่งเศส หรือคนฝรั่งเศสเรียกกันว่า อาร์กเดอทริยงฟ์ (Arc de Triomphe) ก็มีคนแนะนำว่าไม่ควรไปโดยเฉพาะในวันเสาร์ซึ่งก็คือวันนี้นั่นเอง หลายคนทำการบ้านมาเพื่อการ Shopping อกหักกันเป็นแถว...อยากจะร้องไห้....ตั้งใจอยากจะซื้อกระเป๋าซักหน่อย

ก็เลยเดินทางไป Outlet  Porte de la Volga Centre Commercial เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันและ Shopping







ก่อน Shopping เข้าร้าน MacDonald สั่งอาหารคนเยอะมาก ที่นี่เค้าให้ใช้ Mc Easy Order – ตู้สั่งอาหาร McDonald’s น้องเป๊กช่วยกดสั่งอาหารเรียบร้อย ต้องไปเข้าแถวจ่ายเงิน และรับอาหารใช้เวลาพอสมควร รับประทานอาหารอย่างรวดเร็ว เดินชมสินค้าและเข้าไปซื้ออาหารสำหรับมื้อเย็นและพรุ่งนี้เช้าที่ Supermarket ซื้อผลไม้ก็ต้องเลือกสินค้าจากหน้าจอให้ตรง ชั่ง คิดราคา และติดบาร์โค้ดเอง จึงจะนำไปจ่ายเงินที่ Cashier วันนี้อะไรก็อัตโนมัติ ลูกค้าต้องจัดการเองค่ะ




เข้าพักที่โรงแรม Campanile Parist Quest-Clamart Velizy พักผ่อนเล็กน้อยก็เดินออกมา Servey ร้านขายสินค้า  เดินเล่นกันบริเวณโรงแรม เดินกันไปเรื่อยๆ ไปสิ้นสุดที่ร้าน Supermarket สตอเบอรี่ลูกใหญ่ๆ
ถูกมากๆๆๆ ซื้อมา 2 กล่องล่ะ แต่พอมาชิมผิดหวังเล็กน้อย ไม่หวานฉ่ำเหมือนสตอเบอรี่ของญี่ปุ่น แต่ก็เหมาะสมกับราคา  มื้อเย็นอิสระก็ทานขนมปังและสลัดง่ายๆ























วันที่ 7 เมษายน 2562
รับประทานอาหารเช้าตามอิสระ โดยเมื่อวานส่วนใหญ่จะซื้อจาก Supermarket เตรียมไว้


07.30 น.ออกเดินทางจากโรงแรมไป พระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace) ที่สุดของความวิจิตร 'พระราชวังแวร์ซาย' มรดกโลกแห่งกรุงปารีส  หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส ณ เมืองแวร์ซายส์ นับเป็นพระราชวังที่มีความยิ่งใหญ่และงดงามอลังการมากจนติดหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม




























ตั๋วเข้าชมน้องเป๊กจองออนไลน์มาแล้ว สะดวกมากค่ะไม่ต้อมารอซื้อที่นี่ http://en.chateauversailles.fr/







ถ่ายรูปเล่นรอเวลา 9.00 น. ที่พระวังจะเปิดให้เข้าชม ระหว่างที่รอกาศหนาวมาก ฝนก็เริ่มลงเม็ด ร่มก็ไม่ได้นำมา ลุ้นว่าฝนจะตกหรือไม่ตก สรุปฝนไม่ตกจ้า ได้เวลาเข้าไปด้านในพวกเราจะเป็นกลุ่มแรกๆ เพราะมาถึงก่อนเวลา เรามีเวลาน้อยมากวันนี้ต้องทำเวลาสุดๆเลยค่ะ 10.30 น.เราต้องรีบออกมาแล้ว เพราะต้องเดินทางไปสนามบินเพื่อเดินทางไป Bergen ประเทศสวีเดน ช่วงเที่ยงวันนี้ เมื่อปี 2555 เคยมาแล้วครั้งนึง ครั้งนั้นมีเวลาพอสมควรได้เดินชมแบบเต็มที่











ระหว่างเดินทางไปสนามบินรถผ่าน มหาวิหารนอเทรอดามแห่งปารีส (Notre Dame Cathedral de Paris) ก่อนที่จะไฟไหม้ ประตูชัยอาร์ค เดอ ตรีอองฟ์ และ ถนนชองป์เซลิเซ่ (Champs-Elysees) 





















ประมาณ เวลา 11.30 น.เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติปารีส ชาร์ล เดอ โกล (Airport International Charles de Gaulle) เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส การ Check in จากตู้และ Print Tag และติดกระเป๋าด้วยตนเอง การโหลดกระเป๋าก็ต้องทำด้วยตนเอง มีเจ้าหน้าที่ประจำเคาเตอร์น้อยมาก...ส่วนใหญ่ต้องทำเอง
ขนาดกระเป๋าต้องไม่เกิน 20 Kg ถ้าเกินก็ต้องมาทำอีกเคาเตอร์ล่ะค่ะ ชื่อของ Boarding Pass และ Tag กระเป๋าต้องระวังเช็คให้ตรงกัน ถ้าไม่ตรงเป็นเรื่องใหญ่เลยล่ะค่ะ คณะเรามีปัญหาคนละเล็กคนละน้อย พอตื่นเต้น....แต่สุดท้ายก็ทันขึ้นเครื่องทุกคน


เวลา Boarding Time 13.45 น. เวลาเครื่องออก 14.40 น. เดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติเบอร์แกน (Bergen Airport) เมืองเบอร์แกน ประเทศนอร์เวย์ โดยสายการบิน Air France เที่ยวบินที่ AF1252 น้ำหนักกระเป๋า 20  Kg ใช้เวลาบินประมาณ  2 ชั่วโมง 15 นาที บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ