ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 2 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย ( 5-17 เมษายน 2562 ) นอร์เวย์

ตอนที่ 2 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย  ( 5-17 เมษายน 2562 ) นอร์เวย์

ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5

วันที่ 7 เมษายน 2562 เดินทางไป Bergen ประเทศนอร์เวย์


16.55 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติเบอร์แกน (Bergen Airport) เมืองเบอร์แกน ประเทศนอร์เวย์
Bergen ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของนอร์เวย์ยังเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกและเป็นหนึ่งในที่จอดเรือล่องเรือที่คึกคักที่สุดของสแกนดิเนเวีย ล้อมรอบไปด้วยเนินเขาที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นเทือกเขา Seven Mountains สถานที่อันงดงามของเมืองและท่าเรือตามธรรมชาติอันงดงามได้รวมชื่อเสียงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนอร์เวย์





ก่อนรับกระเป๋ามี Duty Free เดินมาคนนอร์เวย์ก็จะหยิบตะกร้าแล้วก็ไปซื้อของกันแบบเยอะๆ สงสัยของจะต้องราคาถูกแน่ๆ เค้ารับเงินยูโรด้วยแต่จะทอนมาเป็นเงิน NOK รับกระเป๋ากันเสร็จเรียบร้อย พร้อมก็เดินออกไปขึ้นรถบัสเช่า สภาพรถดีมาก พอขึ้นรถเค้าก็กำชับให้นั่งและคาดเข็มขัดทันทีเลย 









ระยะทางประมาณ 17.8 Km ใช้เวลา 20 นาที ที่พักที่ Bergen ใช้ที่พักแยกกันคือพักที่ โรงแรม CITYBOX Bergen และพักที่ Apartment ใกล้ๆสถานีรถไฟ  รถไปส่งทีมที่พักที่โรงแรม CITYBOX Bergen ก่อน และมาส่งทีมที่พัก Apartment ปัญหามีอยู่ว่าพวกเราต้องเดินลากกระเป๋าไปบนพื้นอิฐที่ขรุขระพื้นถนนไม่เรียบและที่พักอยู่บนเนิน ทุลักทุเลกันนิดนึง.........ได้เห็นน้ำใจหนุ่มสาวชาวนอร์เวย์ที่เห็นเพื่อนแม่ติ๋วบางคนดูท่าจะไม่ไหว ช่วยขนกระเป๋ามาให้ด้วย สุดยอด...เดินมาถึง  Apartment น้องเป๊กติดต่อเจ้าของเพื่อขอรหัสเข้าบ้าน เรียบร้อยอีกหนึ่ง Step  อีก Step คือขนกระเป๋าขึ้นไปด้านบน น้องเป๊ก และน้าวัช นะคะเป็นกำลังหลัก Apartment มีทั้งหมด 3 ชั้น ทีมที่อยู่ชั้นที่ 1 ไม่มีปัญหา ชั้น 2  เป็นชั้นทำอาหารและห้องนั่งเล่น ชั้น 3 มีอีก 3 ห้อง น้องเป๊ก และน้าวัช เป็นกำลังหลักขนกระเป๋าใบใหญ่ๆขึ้นไปอีก 5 ใบ เรียบร้อย.....ขอบคุณมากนะคะ



อาหารมื้อเย็น ทีมแม่ติ๋วเป็นผู้รับผิดชอบทำอาหาร.....และเตรียมอาหารใส่กล่องสำหรับทานกลางวันให้กับสมาชิกทุกคน มีปัญหาว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ ร้าน REMA 1000  ใกล้ๆปิด ต้องไปซื้อกับข้าวพรุ่งนี้เช้า น้องกิตกับน้าวัชมีหน้าที่ไปซื้อวัสดุให้กับทีมแม่ติ๋ว เพราะต้องไปซื้อตั้งแต่เช้าร้านเปิด 7.00 น.อากาศหนาวมาก......แม่ๆคงจะไม่สะดวกออกไปซื้อ

ทีมที่พัก CITYBOX Bergen เดินกลับที่พัก น้องกิตกับน้าวัชขอเดินตามไปดูร้านที่จะต้องไปซื้อวัสดุพรุ่งนี้จะได้ไม่พลาด จากนั้นก็เดินเล่นแถวที่พักกันแบบหนาวๆงั้นแหละบรรยากาศกลางคืนสวยมาก ท้องฟ้าสีสวยมากเลย เดินไปเรื่อยๆ เจอร้าน 7Eleven ซื้อขนมมาเตรียมสำหรับอาหารเช้าพรุ่งนี้ มื้อเช้าอิสระต้องจัดการเองค่ะ ปัญหาอยู่ที่ Bergen ไม่รับเงิน ยูโร รับเงิน Nok เท่านั้น ดีที่เค้ารับบัตรเครดิต ซื้อเท่าไรก็ใช้บัตรเครดิตได้...รอดตัวไป...อ้อ อีกอย่างคือเมื่อซื้อของทุกครั้งเค้าจะถามว่าจะรับถุงพลาสติกมั๊ย ถ้าไม่อยากจะต้องจ่ายเงินค่าถุงก็ตอบ No นะคะเตรียม Shopping Bag ไปด้วยจะได้สะดวกในการซื้อของ
108 NOK = 413.38  บาท  1 NOK ก็ประมาณ 3.82 บาท ไม่ได้แลกเงิน NOK มาคงต้องใช้ Credit Card ตลอดแล้วล่ะอัตราต่างจากที่แลกนิดหน่อย เงินนอร์เวย์ เรียกว่าโครเนอร์นอร์เวย์ (NOK)



















วันที่ 8 เมษายน 2562
ตื่นเช้าน้องกิตกับน้าวัช ไปซื้อวัสดุทำอาหารมื้อกลางวันให้กับทีมแม่ติ๋ว ที่ร้าน REMA 1000 อยู่ใกล้กับที่พักมากๆ สะดวกดีมีของทุกอย่าง ไม่มีเงิน NOKใช้เครดิตการ์ดสำรองจ่ายไปก่อน



08.30 น.ได้เวลานัด เดินออกมารอรถบัสเช่าซึ่งไปรับคณะที่โรงแรม CITYBOX Bergen แล้วมารับทีม Apartment พวกเราไปรอที่จุดนัดพบใกล้ๆสถานีรถไฟ ใกล้ๆที่พัก






เดินทางจากเมือง Bergen ไปเมือง Gusvangen โดยรถบัสเช่า ชมบรรยากาศข้างทางสวยมากมีให้เห็นบรรยากาศหลากหลายทั้งยังเห็นร่องรอยหิมะ ภูเขาหิน เนินหญ้า ธารน้ำแข็ง น้ำตก เป็นต้น











ประมาณ 11.30 น.ไปเมือง Gusvangen  12.00 น. ขึ้นเรือเฟอรี่ไปชมเนเรยฟยอร์ด แหล่งมรดกโลกของ UNESSCO ดินแดนแห่งฟยอร์ด” ซึ่งฟยอร์ดนี้คืออ่าวแคบๆ ระหว่างหน้าผาสูงชัน ที่เกิดขึ้นจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งเป็นเวลาหลายแสนปีมาแล้ว และกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงในปัจจุบัน  ไปที่เมือง Flam





ก่อนลงเรือแวะเข้าร้านของที่ระลึก ได้ใช้เงินแล้ว หมวกไหมพรมที่ระลึกจากประเทศนอร์เวย์ ส่วนใหญ่จะได้ Shopping กันล่ะ ราคาสินค้าค่อนข้างสูง แต่เค้ารับเงินยูโรด้วยเลยจัดเต็มกันเลย



หลังจากลงเรือก็ทานอาหารกลางวันที่เตรียมมา แต่มีที่นั่งที่เป็นของร้านที่เค้าไม่ให้เรานำอาหารมารับประทาน เราต้องไปนั่งในส่วนของเรือ ทานอาหารมื้อเที่ยงอิ่มเรียบร้อย ก็เริ่มเก็บภาพเป็นที่ระลึก เริ่มจากบรรยากาศในเรือก่อน ขอปรับตัวซักนิดก่อน เพราะด้านนอกทั้งลมจัดและอากาศหนาวมาก....

















ได้เวลารับอากาศหนาวแล้วล่ะ



























เมือง Flam หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ฟยอร์ดแลนด์ เอกลักษณ์ของเมือง Flåm ไม่ว่าที่นอร์เวย์หรือที่แฟลมจะขึ้นชื่อเรื่องฟยอร์ดมากครับ (ฟยอร์ดคือถูเขาที่ถูกกัดเซาะโดยธารน้ำแข็ง) ที่เมือง Flam มีร้านค้าหลายร้าน สิ้นค้าราคาจะถูกกว่าที่ท่าลงเรือ Gudvangen


















ถึงเมือง Flam เดินทางกลับโดยรถไฟขบวนพิเศษเส้นทางสายโรแมนติก จากเมืองฟลาม Flam สู่เมือง
มีดาร์ล Myrdal ลงรถไฟที่สถานี Myrdal

















จากสถานี Myrdalและขึ้นรถไฟไปเมือง Voss







โรงแรม FLEISCHERS HOTEL VOSS โรงแรมเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่ครั้งหนึ่ง รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประทับ เมื่อครั้นเสด็จประพาสยุโรป เมมื่อ 105 ปีก่อน
















เดินทางกลับเมือง Bergan โดยรถบัสเช่า



ทีมสุราษฎร์ฯ รับผิดชอบอาหารมื้อเย็น และเตรียมอาหารกลางวันสำหรับวันพรุ่งนี้ ก่อนกลับที่พักก็เลยแวะซื้อวัตถุดิบปรุงอาหารที่ร้าน REMA 1000

วันที่ 9 เมษายน 2562
ช่วงเช้าเดินเล่นแถวที่พัก อากาศหนาวมากๆๆๆ แม่ติ๋ว ชวนเดินเล่นรอบๆบริเวณที่พักเช้านี้หนาวมากเดินวนซ้าย 1 รอบต้องรีบกลับที่พักจัดเครื่องแต่งกายแบบจัดเต็มกว่าเดิมเนื่องจากวันนี้เที่ยวในตัวเมือง Bergen คงต้องอยู่นอกอาคารมากแน่ๆ เดินทางวันนี้ ใช้รถราง รถเมล์ เคเบิ้ลคาร์ ประมาณนี้ จัดอุ่นๆไว้ดีกว่า พกอุปกรณ์เสริมใส่เป้ไปด้วยปลอดภัยไว้ก่อน





















เช้านี้มีการเข้าใจผิดเรื่องการนัดสถานที่พบกันนิดหน่อย มีพี่ที่พัก CITYBOX Bergen 2 คนไม่มาตามนัด น้าวัชผู้เสียสละเดินไปตาม ระหว่างนี้พวกเราก็ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศรอพลางๆ สรุปคือเข้าใจผิดว่ารถ Bus จะไปรับที่โรงแรม น้องแป๊กหัวหน้าทัวร์ของพวกเราก็ไปซื้อตั๋วรถเป็นตั๋ววันจะขึ้นรถอะไรก็ได้ตลอดทั้งวัน หลังจากสมาชิกพร้อมก็เดินไปที่สถานีรถซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ Apartment ที่พักใกล้ๆสวนสาธารณะข้ามถนนเดินผ่านเข้าไปในห้างสรรพสินค้าก็จะเป็นสถานีรถเมล์ 


















ขึ้นรถเมล์สายไหนยังไงไม่รู้หรอกแล้วแต่น้องแป๊กนำไป 555 แต่ที่รู้ๆคือขึ้นคันแรกแล้วลงเลยที่จะไปต้องนั่งรถวนกลับและนั่งไปใหม่สนุกดีเนอะ


















ขึ้นๆลงๆ รถเมล์ซะหลายรอบและแล้วก็ถึงซักที Gamle Bergen เป้าหมายคือ  Gamle Bergen Museum เสียดายที่ช่วงนี้พิพิธภัณฑ์ปิดปรับปรุง แค่ได้เดินชมบรรยากาศรอบๆก็สุดยอดแล้วล่ะ บรรยากาศดีมาก




 สียดายที่ช่วงนี้พิพิธภัณฑ์ปิดปรับปรุง แค่ได้เดินชมบรรยากาศรอบๆก็สุดยอดแล้วล่ะ บรรยากาศดีมาก เดินเก็บภาพถ่ายการเพลิน จากนั้นก็ทานอาหารที่เตรียมใส่กล่องกันมาภายใต้แสงแดดอ่อนๆ อาหารฝีมือทีมสุราษฎร์ธานี อร่อยจังเลย ข้าว ปลากรอบ ไข่ต้ม + น้ำพริก











































































ได้เวลาเดินขึ้นสะพานลอยเพื่อขึ้นรถเมล์ไปเที่ยวที่ท่าเรือต่อล่ะนะ





























Mount Fløyen ขึ้นเคเบิ้ลคาร์  Fløibanen  ไปยังยอดเขา Mount Fløyen ซึ่งเราจะสามารถชมทิวทัศน์อันงดงามจากความสูง 300 กว่าเมตรเหนือระดับน้ำทะเล

 

























ขากลับลงเคเบิ้ลคาร์ ก่อนกลับแวะไปตลาดปลา ทีมแม่ติ๋ว รับผิดชอบทำอาหารมื้อเย็นและอาหารกลางวันสำหรับวันพรุ่งนี้ช่วงเดินทางไป Oslo แวะซื้อปลาสดๆมาทำอาหารกัน และเดินกลับที่พักไม่ไกลไม่ต้องขึ้นรถ ทีมสุราษฎร์ ขอเดิน Shopping ก่อนเข้าที่พัก เตรียมซื้ออาหารเผื่อช่วงนั่งรถไฟซื้อจากร้าน REMA 1000

วันที่ 10  เมษายน 2562 เดินทางจากสถานีรถไฟเมือง Bergen ไปเมือง Oslo ประเทศ Norway
ตื่นแต่เช้าทานอาหารเช้าอิสระให้เรียบร้อย น้องกิตกับน้าวัชทำงานหนักตั้งแต่เช้า 555 หามกระเป๋า 5 ใบจากชั้น 3 ลงมาชั้น 1 และมีอีกคณะนำจากชั้น 1 ลงไปชั้นล่างพร้อม เดินไปสถานีรถไฟพร้อมสัมภาระ แต่ละคนรับผิดชอบลากกระเป๋าของตัวเอง ขากลับเดินอีกด้านถนนเรียบเดินง่ายแต่ถนนเป็นเนินลาดลงมาต้องระวังแต่เดินสะดวกกว่าขามาเมื่อวานซืน เดินฝ่าอากาศหนาวมากๆๆๆถึงมากที่สุด พวกเราออกไปจาก Apartment เร็วเพราะน้าวัชจะต้องเดินไปที่โรงแรม CITYBOX Bergen  ช่วยน้องเป๊กขนสัมภาระของเด็กๆ พวกเราที่พัก Apartment เฝ้ากระเป๋าที่สถานีรถไป อากาศก็เริ่มหนาวขึ้นเรื่อยเหมือนกับอยู่ในตู้เย็นแล้วล่ะ เดินไปนั่งด้านในก็ไม่ต่าง  เดินเข้าไปหาซื้อของกินดีกว่าในร้านอุ่นดี เดินเลือกซื้อของนานๆหน่อย อิอิ  เวลา 07.57 น.ขึ้นรถไปไปออสโล ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง 50 นาที เตรียมอาหารมาทานมื้อกลางวันบนรถไฟ

























ถึงสถานีรถไฟ Oslo เค้าจะมีให้บริการทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อน  เกิดอุบัติเหตุที่บันไดเลื่อนกับคณะนิดหน่อยฝรั่งตัวโตแข็งแรงช่วยดึงไว้ได้ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ปลอดภัยดี   กระเป๋าจ้างรถ Taxi ขนกระเป๋า ส่วนคนให้เดินเพราะที่พักไม่ไกลจากสถานีรถไป แต่ต้องมีคนนั่งไปคันละ 1 คนและ ต้องจ่ายผ่าน Credit Card น้องแป๊กกับน้องกิต นั่งกันมาคนละคัน ค่ารถแพงจังคิดจากมิเตอร์นะนี่   NOK 270 เป็นเงินไทย 1,039.08 บาท



มาถึงที่พัก Apartment Sonderland - Mandalls gate 10-12 ระหว่างรอคณะเดินมา น้องเป๊กขนกระเป๋าเข้ามาไว้ด้านใน ปัญหามีอยู่ว่าประตูจะปิดอัตโนมัตน้องกิจจะออกไปช่วยขนไม่ได้ต้องคอยกดปุ่มเปิดประตูไว้ไม่งั้นจะเข้ามาไม่ได้ น้องเป๊กรับเละเลยล่ะกระเป๋า 26 ใบ





เข้าที่พักเรียบร้อย วันนี้ทีมสุราษฎร์ฯรับผิดชอบทำอาหารมื้อเย็นวันนี้กับมื้อเที่ยงพรุ่งนี้  ออกไปซื้อที่ร้าน REMA 1000 







คืนนี้ได้โอกาสซักผ้ากันล่ะ ทดลองใช้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าสำเร็จล่ะค่ะทยอยซักกันทุกคน เสื้อผ้าเตรียมมาน้อยถ้าไม่ได้ซักล่ะแย่เลยถึงอากาศจะหนาวไม่มีเหงื่อก็เหอะ

วันที่ 11 เมษายน 2562
ชมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองออสโล วันนี้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ รถราง ไป สวนประติมากรรมวิกเกอร์แลนด์ (Vigeland Sculpture Park)






เดินจากที่พักเพื่อมาขึ้นรถราง อากาศหนาวมาก ระหว่างรอน้องเป๊กไปซื้อตั๋วรถ 















ระหว่างนั่งรถ มีอุบัติเหตุด้านหน้ารถติดมากไปไม่ได้ Driver ประกาศให้ผู้โดยสารลงไปต่อรถไฟใต้ดินและต่อรถรางเพื่อไป สวนประติมากรรมวิกเกอร์แลนด์ (Vigeland Sculpture Park)






ถึงแล้วสวนประติมากรรมวิกเกอร์แลนด์ (Vigeland Sculpture Park)  สวนเปลือย นอร์เวย์ ประติมากรรมวัฎจักรแห่งชีวิตวิคเกอร์พาร์ค ตั้งอยู่ในเขตสวนสาธารณะฟรอกเนอร์ เป็นสวนที่จัดแสดงงานประติมากรรมมนุษย์เปลือย ในหลากหลายอิริยาบถทั้งนั่ง เดิน ยืน ทำกิจกรรมต่างๆ เป็นรูปแบบเสมือนจริง แต่เปลือยหมดไม่ว่าจะทั้งเด็กผู้ใหญ่ ชายหรือหญิง หนุ่มสาวหรือว่าแก่ชรา กุสตาฟได้สร้างสวนแห่งนี้โดยใส่จิตวิญญาณของชีวิตเข้าไป เขาต้องการสื่อให้เห็นถึงวัฎจักรแห่งชีวิต ที่จะมีการเวียนว่ายตายเกิดเป็นวงล้อหมุนไปไร้จุดสิ้นสุด




















รูปหล่อสำริด สัญลักษณ์ของกรุงออสโลอย่าง Angry Littleboy 




















จุดต่อไปของวันนี้ก็คือบริเวณท่าเรือเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวมาชม



Nobel Peace Center
































เดินชมบรรยากาศบวกการแอ๊กชั่นถ่ายภาพกันจนเหนื่อย อีกเทคนิคนึงก็คือถ้าจะเข้าห้องน้ำที่ไม่ต้องจ่ายเงิน Starbucks Coffee ช่วยท่านได้ แต่อยากจะบอกว่าเข้าห้องน้ำก็มีรหัสผ่านนะคะ พวกเราต้องรอต่อแถวไว้พออีกคนออกอีกคนก็เข้า...หมดปัญหา สั่งโกโก้ร้อน ชาร้อน กาแฟ  ปกติกลัวแดด มายุโรป มีแดดตรงไหนเราจะไปนั่งตรงนั้น...บรรยากาศการดื่มชิลๆภายใต้แสงแดดอันอบอุ่น 555











จุดหมายต่อไปก็คือชมพระราชวัง 


















ที่ขาดไม่ได้ก็คือการ Shopping เดินตรงไปก็จะเป็นโซนร้านค้าต่างๆ 
























เดินกลับที่พัก...ทีมแม่ติ๋ว กลับที่พักไปก่อนแล้วล่ะค่ะ เพราะวันนี้เป็นหน้าที่ทีมแม่ติ๋วทำอาหารมื้อเย็น ส่วนทีมสุราษฎร์ฯ มีหน้าที่จัดเตรียมอาหารมื้อเช้าพรุ่งนี้

วันที่ 12 เมษายน 2562 
04.30 น.ออกจากที่พักพร้อมสัมภาระไปยังสถานีรถไฟ
05.45 น. - 11.04 น.เดินทางจากสถานีรถไฟออสโล เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ สู่สถานีรถไฟสต็กโฮล์ม ประเทศสวีเดน 











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ