ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 4 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย ( 5-17 เมษายน 2562 ) ลัตเวีย

ตอนที่ 4 ทัวร์ยุโรป & ทริปสแกนดิเนเวีย  ( 5-17 เมษายน 2562 ) ลัตเวีย

ตอนที่ 1
   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5

วันที่ 13 เมษายน 2562
เวลา 11. 00 น.ถึงเมืองริกาประเทศ ลัตเวีย เวลาที่ริกาจะเร็วกว่าสวีเดน 1 ชั่วโมง ริกา เป็นเมืองหลวงของประเทศลัตเวีย ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติก บนปากแม่น้ำเดากาวาและเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในกลุ่มรัฐบอลติก ทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม การศึกษา การเมืองการปกครอง ธุรกรรม พาณิชยกรรม และอุตสาหกรรมในภูมิภาคนี้ ที่สำคัญ ย่านเมืองเก่าหรือศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของเมืองริกา ซึ่งถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ยังเต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่


เมื่อเรือเทียบท่า เกิดความโกลาหลอีกครั้ง เพราะผู้โดยสารก็มาออกันที่ทางออก...ขนาดว่าน้องกิต กับพี่จุก ลงลิฟต์จากชั้น 6 มาได้แต่ออกจากลิฟต์ไม่ได้ต้องยืนรอในลิฟต์อยู่ครู่นึงจึงจะพอเบียดฝูงชนออกมาจากลิฟต์ได้



เมื่อมาถึงท่าเรือ Riga PasaZieru OSTA (Riga Passenger Terminal) เป็นอาคารผู้โดยสารในลัตเวียที่ให้บริการขนส่งผู้โดยสารทั้งภาครัฐและเอกชนทางทะเล ก็ต้องแบ่งกันขึ้นรถ Taxi ไปยังโรงแรม Welton Centrum Hotel and Spa คันละ 4 คน ค่ารถแต่ละคันไม่เท่ากันบางคันก็คิดราคาจากมิเตอร์ บางคันคิดจากมิเตอร์แต่ไม่ทอนเงิน บางคันบอกราคาเลยว่า 20 ยูโร ราคาตั้งแต่ 10-20 ยูโร แต่ก็หยวนๆเฉลี่ยๆกัน ถึงที่พักโดยสวัสดิภาพทุกคัน 












โรงแรม Wellton Centrum Hotel and Spa อยู่บริเวณ Old Town เลยค่ะเดินเที่ยวสะดวกมากเลย ไปถึงเรายัง Check in ไม่ได้ต้องฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน พี่ยิ่งเจ้าพ่อข้อมูลมาถึงพี่ยิ่งอ่านหนังสือแนะนำการเที่ยวที่ Roga ว่ามีตลาดอยู่ใกล้ๆกับโรงแรมน้องแป๊กก็นำกันไป Shopping ที่ตลาด ทุกคนรู้สึกว่าสดชื่นกันเป็นพิเศษพอรู้เป้าหมายของการเดินไปในครั้งนี้ เดินผ่านมาทางใต้ดิน ที่ตลาดจะมีผลไม้ ผัก เยอะมาก โดยเฉพาะสตอเบอรี่ สดๆลูกใหญ่น่าทานมาก พอเดินลึกเข้ามาด้านในก็จะเป็นสินค้าแฮนเมด เสื้อผ้า ของใช้ กระเป๋า หมวก ขายเป็นแนวยาว...ราคาสินค้าพอรับได้ค่ะ ที่สำคัญใช้เงินยูโร
























เดิน Shopping เพลิน ระดับความหนาวมากขึ้น น้องกิตแปลงร่างแล้วค่ะ ได้เวลานัดพร้อมกันเดินกลับโรงแรมค่ะ










เช็คอินที่โรงแรมพร้อมรับประทานอาหารกลางวันอิสระ ทานในห้องพักนั่นล่ะ ห้องพักสบายมากๆ มีอ่างอาบน้ำด้วย 









ได้เวลาประมาณ 13.30 น. ได้เวลาเดินออกไปเยี่ยมชมเมืองเก่า Riga กันแล้ว ชมด้วยภาพล่ะนะ รวมพลพร้อม GO GO






























































































































ได้เวลาพอสมควร ก็เดินกลับไปยังที่พัก ระหว่างทางก็เข้าไปชมสินค้าร้านของที่ระลึก พอประทังหนาว เข้าไปในร้านรู้สึกอุ่น ออกมานอกร้านยิ่งเวลาเย็นอากาศก็หนาวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มื้อเย็นหาซื้อของกินง่ายๆ 7Eeven ใกล้ๆโรงแรมนั่นเอง ที่โรงแรมมีบริการสปาด้วยรวมในค่าห้องอยู่แล้วแต่ไม่ไหวแล้วล่ะขอนอนพักแล้วล่ะ วันนี้เดินไม่ต่ำกว่า 8 Km เดินตามแผนที่ท่องเที่ยวเมืองเก่า Riga ยังเดินได้ไม่หมดพรุ่งนี้คงต้องเดินเพิ่มอีก

วันที่ 14 เมษายน 2562 
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม  





วันนี้เดินเที่ยวชมเมืองเก่า Riga ได้ตามอิสระเก็บตกจากเมื่อวาน เสียดายจังออกไปเที่ยวช่วงเช้าท้องฟ้ามัวๆมืดๆ ไม่ค่อยสวย อากาศก็หนาวมากเลย



































































ช่วงนี้ท้องฟ้าเริ่มสวยแล้วล่ะ






























กลับมาที่พัก Check Out นำกระเป๋าฝากไว้ที่โรงแรม ได้เวลาหาอาหารกลางวัน KFC ใกล้ๆโรงแรม อิ่มแล้วมีเวลานิดหน่อย ย้อนเวลาไปตลาดที่ไปเมื่อวานอีกล่ะ วันนี้เน้นเข้าไปในโดมก่อน สินค้าหลากหลายมากเลยคล้ายๆตลาดสดบ้านเรา มีสินค้าที่ระลึกจำหน่าย มีเงินเหรียญยูโรเหลืออยู่ต้องกำจัดให้หมดล่ะ แต่ก็ขำๆ Shopping เพลิน เอทำไมเหรียญถึงยังเต็มกระเป๋า 555.....ไม่บอก ปล่อยให้งง





15.00 น.ได้เวลาเดินทางไปท่าเรือ Riga Ferry จ้างรถ Van 3 คันนั่งคันละ 8 คน ขากลับค่ารถถูกมาก ไม่ถึง 5 นาที ไม่ถึง 10 ยูโร มีที่เค้าคิดเพิ่มคือคันที่มีน้องแคปซูลและน้องคิวปิก มีปัญหาคันของกลุ่มแม่ติ๋วและเพื่อนๆ รถพาไปส่งที่สนามบิน...กว่าจะกลับมาที่ท่าเรือ ดีนะที่ไม่ไกลมากมาทันไม่งั้นตกเรือแน่ๆ คันที่พวกเรานั่งก็เกือบไปดีที่ Driver พูดขึ้นมาว่าไปสนามบิน ตกใจมาก ดีที่คันที่น้องแป๊กนั่งกำลังจะผ่านไปพอดีเลยได้บอกว่าไปท่าเรือไม่ใช่สนามบิน
17.30 น. เดินทางสู่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยเรือเฟอร์รี่ 











ก่อนรับประทานอาหารก็ไปที่ร้าน Duty Free ราคาสินค้าค่อนข้างสูงกว่าขามา Riga 



มีรายการแสดงของเด็กๆ ในส่วนของ Kid Zone










































































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561) การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3    ตอนที่ 4     ตอนที่ 5     ตอนที่ 6 การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง จองตั๋วเครื่องบิน การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR การขอ E-VISA การทำประกันการเดินทาง เดินทางในประเทศ เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น. เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น. เดินทางต่างประเทศ เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/ เที่ยวไป SG88 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25 เที่ยวไป SG937 วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40 เที่ยวกลับ SG144 วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00 เที่ยวกลับ SG87 วันที่ 16

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ