ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10 เมษายน 2561)

ตอนที่ 1 เดินทางเ แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย 10-17 เมษายน 2560 (10-11 เมษายน 2561)

การเตรียมตัว สนามบินสุราษฎร์ธานี   สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินนิวเดลี สนามบินศรีนาคา  เข้าพักที่ Chicago Group of Houseboats

ตอนที่ 1  ตอนที่ 2   ตอนที่ 3  ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6

การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง
จองตั๋วเครื่องบิน
การซื้อทัวร์ที่ SRINAGAR
การขอ E-VISA
การทำประกันการเดินทาง

เดินทางในประเทศ

เที่ยวไป 10 เมษายน 2561 เดินทางโดย นกแอร์ สุราษฎร์ธานี - ดอนเมือง เวลา 18.10 - 19.20 น.
เที่ยวกลับ 17 เมษายน 2561 เดินทางโดยไลออนแอร์ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี 08.50-10.00 น.

เดินทางต่างประเทศ
เดินทางโดย Spice Jet http://www.spicejet.com/
เที่ยวไป SG88
วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินสุวรรณภูมิ BKK - สนามบินเดลี DEL/ T3  เวลา 03.50-06.25
เที่ยวไป SG937
วันที่ 11 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL- สนามบินศรีนาคา SXR  เวลา 09.50-11.40
เที่ยวกลับ SG144
วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินศรีนาคา SXR -สนามบินเดลี DEL เวลา 12.20-14.00
เที่ยวกลับ SG87
วันที่ 16 เมษายน 2561 จากสนามบินเดลี DEL -สนามบินสุวรรณภูมิ BKK เวลา 21.20-03.00





การเดินทางครั้งนี้ขอเริ่มบันทึกจากลงเครื่องที่สนามบินเดลีนะคะ ครั้งแรกค่อนข้างกังกวลในการผ่านด่านตม.เพราะว่าพวกเราขอ E-Visa กลัวว่าจะเสียเวลาต้องตอบคำถามและใช้เวลานาน กลุ่มพวกเราทั้งหมด 18 คน กลัวจะเหมือนกับสนามบินกัลกัตตา มีเคาเตอร์สำหรับ E-VISA น้อย พี่ตู่เตรียมเอกสารประกอบครบครันทั้งรายละเอียดตารางทัวร์ที่เป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย เอกสาร E-Visa ทั้งฉบับจริงและสำเนา รวมทั้งฉบับที่ติดภาพถ่าย สำเนาตั๋วเครื่องบินให้แต่ละคน และเขียนใบ Immigration ให้ทุกคนตั้งแต่บนเครื่อง มีปัญหาอยู่ 1 ใบต้องมาเขียนใหม่ของน้องพลอย พอลงเครื่องรีบเดินไปอย่างเร็วปรากฏว่าผิดคาด เคาเตอร์ E-VISA มีมากกว่า 10 ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากไม่ถามอะไรเลย ใช้เฉพาะพาสปอร์ต Boarding Pass  E-VISA ฉบับจริงและใบ Immigration เท่านั้น  ถ่ายภาพ  Scan ลายนิ้วมือ ซ้ายขวา และ หัวแม่มือ เท่านั้นเสร็จเรียบร้อย  รอรับกระเป๋า พร้อมกับแลกเงินรูปี อย่าลืมปรับเวลาเป็นเวลาอินเดียด้วยนะคะ ที่นี่เวลาจะช้ากว่าเมืองไทย 1.30 ชม.ขอยืนยันว่าใช้ E-VISA ที่สนามบินเดลี สะดวก  รวดเร็วไม่ยากอย่างที่คิด  จากนั้นขึ้น Shuttle Bus จาก T3 ไปยัง T1 ใช้ Boarding Pass เป็นหลักฐานไม่ต้องจ่ายเงินค่ารถ Shuttle Bus

ถึง Terminal หลังจาก Check in เรียบร้อยหาที่นั่งพักหาซื้ออาหารเช้าง่ายๆทานกัน พี่ตู่ซื้อข้าวเหนียวไก่ให้แต่ละคนไว้ด้วย จากนั้นก็รีบไปที่ Gate การผ่านการ Scan เมื่อวางสัมภาระที่จะ Scan แล้วผู้หญิงผู้ชายแยกทางเข้าคนละช่อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจและ Stamp ที่ Boarding Pass ต่อไปสัมภาระที่จะ Scan เมื่อผ่านเครื่อง Scan ควรนำกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ออกมาเลยจะได้ไม่เสียเวลา ต้องนำออกมาจากกระเป๋าแล้วใส่ในตะกร้า รอ Scan ใหม่อีกครั้ง รีบไปที่ Gate อย่างด่วน  Final Call  เลยล่ะค่ะ  อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวด้วยนะคะ เพราะอากาศที่เดลลีกับ SRINAGAR จะต่างกัน





SRINAGAR เป็นเมืองหลวงของรัฐทางเหนือสุดของอินเดีย รัฐชัมมูและกัศมีร์ ตั้งอยู่ในหุบเขาแคชเมียร์ บนฝั่งแม่น้ำเฌลัม สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,600 เมตร เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดของอินเดียที่ไม่ได้นับถือศาสนาฮินดู โดยมีมุสลิม 97% เมืองมีประชากร 894,940 คน ระดับความสูง:5,200 เมตร

ที่สนามบิน SRINAGARที่ได้ยินกิตติศัพท์มาเรื่องความเข้มข้นเรื่องการตรวจ ขาลงไปยังไม่เท่าไหร่ ครั้งแรกก็กังวลเรื่องการนำกล้องถ่ายภาพเข้าไป เคยอ่านรีวิวเค้าบอกให้โหลดใส่กระเป๋าใบใหญ่ แต่ก็เคยอ่านเจอที่บางคนก็ถือขึ้นเครื่องไปได้ ก็เลยตัดสินใจถือขึ้นเครื่องและเตรียมฝาครอบเลนส์ไปด้วย แนะนำว่าถ้านำกล้องถือติดตัวไปก็ใส่กระเป๋า/เป้ อย่าถือประเจิดประเจ้อน่าจะดีกว่านะคะ 

รับกระเป๋าเสร็จ เราก็ต้องมา register เข้าเมืองกัน จะมีเคาน์เตอร์เล็กๆ ตั้งอยู่หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็น  กรอกชื่อ สกุล และข้อมูลต่างๆ  เลขพาสปอร์ต วันหมดอายุ เลขวิซ่าและวันหมดอายุ ลงชื่อให้เหมือนกับ Passport เขียนเสร็จ นำ Passport+ใบ Register ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่  ทาง Chicago Group of Houseboats มารับพร้อมกับ Mr.คาร์ล ไกด์ประจำทริปนี้




รับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน Mughal Darbar Restaurant เป็นอาหาร Indian Style รสชาดก็จะ
แปลกๆหน่อย อาหารเค้าจะจัดมาให้โต๊ะละ 1 ชุด มีข้าวผัด+ข้าวสวย+ไก่ทอด และตระกูลแกง ประกอบด้วย (แกงแพะ,แกงไก่,แกงลูกชิ้นเนื้อ,แกงลูกชิ้นไก่)  ผัก+น้ำสลัด เยอะมากทานไม่หมดหรอกค่ะ

 



คาร์ล แนะนำให้ไปสวนทิวลิปวันนี้ แต่วันนี้อากาศไม่ค่อยเป็นใจแถมพวกเราก็เหนื่อยจากการเดินทาง รถต้องจอดที่ด้านนอก  ต้องเดินเข้าไปได้นิดนึง ทั้งลมและฝนเริ่มมา พี่ตู่ตัดสินใจกลับที่พักก่อน...ระหว่างเดินกลับได้ถือโอกาสถ่ายภาพบรรยากาศสองข้างทางแบบรัวๆ 555












ถึงท่าเรือฝนตกต้อนรับซะแล้ว ลงเรือชิคารา ไปที่ 
Chicago Group of Houseboats
ที่อยู่: Ghat No- 9, Boulevard Rd, Dal lake, Srinagar, Jammu and Kashmir 190006
โทรศัพท์: +91 94190 61430
http://www.chicagohouseboats.com/

ฝนตกทำให้บรรยากาศที่ Dal Lake จะดูมัวๆหน่อยนึง ดีที่ใส่เสื้อมีฮู้ดเลยพอจะอาศัยปิดฝนได้บ้าง ระยะทางจากท่าเรือไปที่ Chicago Group of Houseboats ไม่ไกลไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว







กลุ่มพวกเราใช้เรือ ลำละ 3 ห้อง  2 ลำ ลำละ 2 ห้อง 1 ลำ รวม 3 ลำ 8 ห้องพักห้องละ 2 คน เดินสำรวจห้องพักโอเคมากเลยค่ะ สมกับคำว่า Chicago Group of Houseboats - Deluxe and Luxurious Houseboats | Best Houseboats in Srinagar
Cr.Ploy Riangploy เขียนได้ครอบคลุมขอนำมาใช้เลยนะคะ
ดูแล ใส่ใจดุจคนในครอบครัว 👍👍👍👍👍
✔ วิวสวย
✔ สะอาด ตกแต่งสวยงาม
✔ Facility ครบ ห้องน้ำใหม่ สะอาด น้ำอุ่น ผ้าห่มไฟฟ้าพร้อม นอนหลับสบาย
✔ อาหารอร่อย อยากกินอะไร รีเควสได้
มีบริการอาหารเช้า  มีบริการ Afternoon Tea และอาหารมื้อเย็น









ซักครู่ก็มีพ่อค้าขึ้นมาขายบนเรือ มีมาขายตลอด ดูเพลินๆได้นะคะ ถ้าจะซื้อต้องต่อรองราคาสุดๆ เลยนะคะ ราคาจะต่างจากที่เราซื้อจากร้านค้าโดยทั่วไปมาก เค้าจะมีเทคนิคการขายมาก ชอบเสนอให้เราวางรวมๆเดี๋ยวจะลดให้ ถ้าเราคำนวณไม่ทันระวังจะต้องซื้อของแพงนะคะ เช็คดีๆถ้าของที่เราต่อรองราคาไว้แล้ว เผลอเค้าจะคิดราคาที่บอกครั้งแรก ไม่งั้นก็จะทำเนียนๆ ไม่ทอนตังค์ซะงั้นต้องทวงจึงจะได้มา 555



ทานอาหารมื้อเย็นบนเรือบนเรือเค้าจัดอาหารแยกให้ที่เรือลำนี้ อากาศหนาวไม่อยากออกไปนอกเรือเลย
ทานอาหารอิ่มก็ออเดอร์อาหารเช้ากันล่วงหน้า.....อากาศเริ่มจะดีขึ้นแสงเริ่มมา เริ่มเห็นภูเขาหิมะชัดขึ้น เป็นกิจกรรมหลักของพวกเราได้เก็บภาพสวยๆยามเย็นหลังฝนตกกันสนุกล่ะค่ะ แต่ต้องแลกกับอากาศที่หนาวเหน็บมือเท้าชาเลยล่ะค่ะ











ก่อนนอนพ่อบ้านเค้าก็จะมาแนะนำการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด การเปิดน้ำร้อน การใช้ผ้าปูที่นอนไฟฟ้า  นอนหลับสบายด้วยผ้าปูที่นอนไฟฟ้า อุ่นสบาย......ก่อนนอนพ่อบ้านก็จะมา Good Night ด้วย......

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (7-9 เมษายน 2560 เดินทาง โกลกัตตา-นิวเดลี-เลห์)

ตอนที่ 1 เดินทางเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย (เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง เดินทางจากสุราษฎร์ธานี-สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินกัลกัตตา Kolkata I -สนามบินนิวเดลลี) ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3   ตอนที่ 4   ตอนที่ 5   ตอนที่ 6 ก่อนเดินทางไปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดีย สิ่งแรกก็ต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนก็คือดูว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศอินเดีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปอินเดีย ครั้งแรกไปสิกขิมอยู่ทางเหนือของอินเดีย อยู่ระหว่าเนปาลกับภูฎาน แต่เลห์ ลาดัก จะขึ้นไปทางเหนือของอินเดียมากกว่าสิกขิม เลยเมืองนิวเดลี ขึ้นไป ทางด้านปากีสถานดูแผนที่ด้านล่างประกอบนะคะ ต่อมาก็เริ่มศึกษาจากรีวิว เลห์ ลาดักห์ จากหลายๆแหล่ง มีเยอะมากแสดงว่าคนนิยมมาเที่ยวที่นี่ โดยเฉพาะจาก YouTube ชอบหลายคลิป โดยเฉพาะของรายการคนค้นคน...และของรายการ Travel Channel Thailand ช่วงนี้ว่างเป็นต้องชมคลิป เลห์ ลาดักห์.....เพื่อความสะดวกในการชมคลิปขอนำมาแปะที่หน้าบล็อกนี้เลย.....นี่ขนาดยังไม่ได้เดินทางไปนะคะยังฟินขนาดนี้.....😍😍 ลำดับต่อมาก็คือการจองตั๋ว ปกติไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ค่อยได้

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH)

ตอนที่ 4 เดินทางเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย 7-15 เมษายน 2560 (12 เมษายน 2560 LEH) ตอนที่ 1    ตอนที่ 2    ตอนที่ 3    ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6 12 เมษายน 2560 ตื่นเช้าเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางผ่านภูเขาหิมะจากตัวเมือง Leh Ladakh สู่ Pangong Lake ทะเลสาบน้ำแข็ง กำหนดว่าจะออกเดินทาง 6.00 น. โดยเค้าจะเตรียม Breakfast Box ให้ อากาศจะหนาวมากให้เตรียมของไปให้พร้อมด้วย น้ำดื่ม และอ๊อกซิเจนกระป๋องห้ามลืมนะคะสำคัญมากๆ คณะที่ไปทะเลสาบปันกองมีที่ขอ Permit ไว้ 7 คน (น้าวัช น้องเขม น้องเอ็ต น้องพลอย น้องกิต พี่ตุ๊ พี่แดง ) ยื่นขอไว้ตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง หิมะตกมากทางปิดมา 2-3 วันแล้วโชคดีที่วันนี้ไปได้ ระยะทางประมาณ 120 km ใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงไปกลับ 12 ชั่วโมง...บรรยากาศระหว่างการเดินทางดูจากภาพนะคะ ชัดเจนกว่าการบรรยายแน่นอน...แบ่งเส้นทางเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 คือช่วงที่ออกจากเมือง Leh ถนนลาดยาง ระดับที่ 2 เริ่มออกนอกเมือง เริ่มเป็นถนนหิน+ดิน ระยะที่ 3 เป็นถนนที่เลียบภูเขาและผ่านหิมะ ค่อนข้างโหด........... จุดที่พักเข้าห้องน้ำ จุดแรกหนาวมากๆๆๆๆๆ เดินไปห้องน้ำ ต้องเ